Giá vàng hôm nay 3/4: Trụ vững trên đỉnh cao

Google News

Giá vàng thế giới hôm nay 3/4 trụ trên ngưỡng cao do hưởng lợi từ sự suy yếu nhẹ của USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ.

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.730 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua.
Giá vàng trên duy trì trên mức cao do USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tiếp tục giảm, theo đó làm tăng sức hấp dẫn của giá vàng.
Bản kế hoạch chi tiết cho gói chi tiêu cơ sở hạ tầng trị giá 2.000 tỷ USD của Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng hỗ trợ kim loại quý.
Tuy nhiên, thị trường vẫn gặp nhiều thách thức và các nhà đầu tư cá nhân vẫn nghi ngờ rằng biến động của giá vàng hiện tại có thể không bền vững.
Nhà kinh tế Howie Lee thuộc Ngân hàng OCBC cho biết gói kích thích kinh tế đang được triển khai có khả năng sẽ thúc đẩy lạm phát tăng cao hơn và điều này có lợi cho vàng. Nhưng đồng thời, nó cũng làm lợi suất tăng cao, điều này không có lợi cho kim loại quý này.
Gia vang hom nay 3/4: Tru vung tren dinh cao
Giá vàng trụ vững trên ngưỡng cao.
Trưởng bộ phận chiến lược gia Blue Line Futures ở Chicago, Phillip Streible cho rằng đây là sự điều chỉnh tăng của một thị trường đi xuống và vàng có thể tăng lên mức 1.740 USD/ounce trước khi lợi suất trái phiếu tiếp tục xu hướng đi lên và khiến kim loại quý giảm giá.
Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch ngày 2/4, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 54,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,050 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,12 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Ngọc Vy / VTC