Giá vàng hôm nay 3/7: Nhà đầu tư không mặn mà, vàng kém hấp dẫn

Google News

Giá vàng thế giới dự báo giảm do nhà đầu tư có xu hướng chuyển sang các kênh đầu tư khác sinh lời hơn.

Giá vàng trong nước
Chốt phiên giao dịch 1/7, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,05 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,07 triệu đồng/lượng (bán ra).
Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,45 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 66,95 triệu đồng/lượng.
Gia vang hom nay 3/7: Nha dau tu khong man ma, vang kem hap dan
 
Giá vàng quốc tế
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngày 1/7 (theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.919 USD/ounce.
Khảo sát giá vàng của Kitco News cho thấy, trong thời gian tới nhiều khả năng giá vàng sẽ giảm, do các nhà đầu tư có tâm lý bi quan. Lượng tiền đầu tư vào vàng có xu hướng giảm.
Theo nghiên cứu thị trường của Christopher Vecchio, người đứng đầu bộ phận tương lai và ngoại hối tại Tastytrade, các nhà đầu tư có xu hướng rời xa vàng. Họ hướng sang các kênh đầu tư khác. Lợi nhuận từ các quỹ trên thị trường tiền tệ kỳ hạn 6 tháng có lãi suất 5%.
Christopher Vecchio cho rằng, vàng đang đối mặt với lợi suất trái phiếu tăng trong thời gian dài do lãi suất của Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng.
Giá vàng đang được hỗ trợ ở mức 1.900 USD/ounce, tuy nhiên khó có thể tăng do tâm lý chốt lời từ nhà đầu tư.
Dự báo giá vàng
Tuần qua, 21 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Kết quả có 38% cho rằng giá vàng sẽ tăng; 38% nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. Còn lại 24% nhận định giá vàng đi ngang.
Kết quả cuộc thăm dò trực tuyến, 314 người được hỏi, tương đương 37% cho rằng giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới. 374 người khác, tương đương 44% cho rằng giá vàng sẽ giảm. Còn lại khoảng 19% nhận định giá vàng đi ngang.
Theo Ngọc Cương/ Vietnamnet