Giá vàng hôm nay 7/10: Nhà đầu tư ồ ạt bán, giá vàng giảm sâu

Google News

Giá vàng thế giới hôm nay 7/10 giảm sâu khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố các công cụ của Fed có thể giúp hạn chế thiệt hại kinh tế từ đại dịch.

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.877 USD/ounce, giảm 35 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
Giá vàng giảm mạnh trong bối cảnh giới đầu tư ồ ạt bán ra khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) – ông Jerome Powell tuyên bố các công cụ của Fed có thể giúp hạn chế thiệt hại kinh tế từ đại dịch, mang lại sự hỗ trợ ổn định trong giai đoạn cấp bách nhất của cuộc khủng hoảng khi phần lớn nền kinh tế bị đóng cửa.
Gia vang hom nay 7/10: Nha dau tu o at ban, gia vang giam sau
 Giá vàng giảm sâu trước tuyên bố mới của Fed.
Đồng thời, Fed ủng hộ mạnh mẽ việc mở rộng và làm những gì có thể để hạn chế thiệt hại lâu dài hơn đối với nền kinh tế .
Ngoài ra, vàng giảm giá trước thông tin tốt từ sức khoẻ của ông Trump. Ngay sau khi thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất viện mặc dù vẫn dương tính với COVID-19 được phát đi, giá vàng đã “bay” mất 13 USD/ounce.
Tuy nhiên sau đó, giá kim loại quý bật tăng, có lúc vượt ngưỡng cản 1.900 USD, lên tới mức cao nhất 2 tuần là 1.918 USD/ounce.
Giới phân tích cho rằng từ nay đến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ (3/11), bất kỳ thông tin nào về sức khỏe của ông Donald Trump hoặc sự lây nhiễm COVID-19 giữa các thành viên chính phủ Mỹ đều có thể tạo ra những biến động lớn cho giá vàng.
Theo Kitco News, ở thời điểm hiện tại, dư địa để giá vàng tăng mạnh trở lại trong ngắn hạn vẫn khá thấp và còn phụ thuộc vào diễn biến tiếp theo của gói kích thích kinh tế tại Mỹ.
Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch 6/10, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,37 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Ngọc Vy/VTCNews