Giá vàng hôm nay 7/2: Vàng trong nước chạm mốc 63 triệu đồng/ lượng

Google News

Giá vàng thế giới rạng sáng 7/2 vẫn “dậm chân tại chỗ”. Trong khi đó, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán với vàng DOJI chạm mốc 63 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới hiện đang “dậm chân tại chỗ” ở mức trên 1.800 USD/ ounce. Từ đầu năm đến nay, vàng thế giới đã chứng kiến nhiều lần tăng giá nhưng không thể giữ đươc đà tăng và liên tục lao dốc xuống quanh ngưỡng 1.800 USD/ ounce. Câu hỏi đặt ra là tình trạng này sẽ kéo dài bao lâu.
Hiện tại, có hai yếu tố tác động theo hai chiều đối lập nhau lên thị trường vàng. Trong khi lạm phát gia tăng không có dấu hiệu giảm hỗ trợ vàng tăng giá, thì những dữ liệu tích cực về nền kinh tế lại kìm hãm sự bứt phá của các kim loại quý.
Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp công bố cuối tuần trước cho thấy đã có 467.000 việc làm phi nông nghiệp được tạo ra trong tháng đầu của năm 2022, tăng 317 việc làm so với dự báo trước đó. Bên cạnh đó, thu nhập trung bình theo giờ đã tăng 0,7% trong tháng trước, tăng so với mức tăng 0,6% trong tháng 12. Trước đó, các nhà kinh tế dự báo mức tăng 0,5%. Những con số này đã cắt đứt đà tăng của vàng trong tuần trước.
Các chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới sẽ có một năm “tẻ nhạt” khi không thể thoát khỏi con số 1.800. Khảo sát kim loại quý hằng năm của Hiệp hội thị trường vàng thỏi London mới đây cho thấy, hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng giá vàng ít biến động trong năm nay với mức trung bình năm là 1.801,9 USD/ ounce.
Đặc biệt hơn, trước gia tăng kỳ vọng tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 3 này, thị trường vàng thế giới vẫn sẽ phải “vật lộn” để giữ quanh mức 1.800 USD/ ounce trong thời gian tới. Nếu làm được điều đó, vàng mới có cơ hội bứt phá.
Ngoài lạm phát gia tăng, căng thẳng địa chính trị và giá dầu tăng cao là những yếu tố sẽ hỗ trợ giá vàng trong thời gian tới.
Tâm điểm của tuần này chính là dữ liệu lạm phát của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào thứ 5.
Giá vàng thế giới rạng sáng 7-2 (giờ Việt Nam) neo ở mức 1.808,4 USD/ ounce, tương đương trên 49 triệu đồng/ lượng.
Giá vàng trong nước
Thị trường vàng trong nước bắt đầu nóng trở lại sau 1 tuần nghỉ Tết Nguyên đán 2022. Giá vàng trong nước rạng sáng 7-2 ghi nhận vàng DOJI tăng mạnh từ 300-500.000 đồng/ lượng.
Cụ thể, DOJI ở cả hai khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã điều chỉnh tăng 500.000 đồng/ lượng bán ra, đưa giá vàng bán ra tại đây chạm mốc 63 triệu đồng/ lượng. Ở chiều mua vào, DOJI Hà Nội tăng 350.000 đồng/ lượng, DOJI TP Hồ Chí Minh tăng 300.000 đồng/ lượng. Hiện vàng DOJI bán ra đang cao nhất thị trường.
Gia vang hom nay 7/2: Vang trong nuoc cham moc 63 trieu dong/ luong
Thị trường vàng trong nước đang dần nóng trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ảnh: Vietnamnet.vn 
Cùng thời điểm, giá vàng SJC vẫn duy trì ở mức 61,8 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 62,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Vàng PNJ ở tất cả các khu vực được niêm yết ở mức 52,8 triệu đồng/ lượng mua vào và 53,6 triệu đồng/ lượng bán ra. Vàng Phú Quý SJC có giá 61,8 triệu đồng/ lượng mua vào và chênh lệch giữa mua vào và bán ra là 800.000 đồng/ lượng.
Dự báo trong vài ngày tới vàng trong nước mới thực sự nóng bởi nhu cầu tăng cao trong ngày vía Thần Tài. Nhiều ý kiến cho rằng, mặc dù vàng thế giới vẫn đang phải trải qua những ngày khó khăn nhưng vàng trong nước có thể sẽ tiếp tục chạm đỉnh mới trước nhu cầu tăng cao.
Với giá vàng trong nước tăng và giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.808,4 USD/ ounce (tương đương trên 49 triệu đồng/ lượng), vàng trong nước lại tiếp tục bỏ xa vàng thế giới.
Giá vàng trong nước cập nhật 5h30 sáng 7/2 như sau:
Gia vang hom nay 7/2: Vang trong nuoc cham moc 63 trieu dong/ luong-Hinh-2
 
Theo TRẦN HOÀI/QĐND