Giá vàng hôm nay vẫn tăng mạnh tuần thứ 3 liên tiếp

Google News

Mối quan ngại kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại và bất ổn liên quan đến cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã giúp vàng tiếp tục lộ trình đi lên tuần thứ ba liên tiếp.

Giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.513,80 USD/ounce. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này của tuần giá vàng vẫn tăng 1,2% sau khi tăng hai tuần liên tiếp trước đó. Trong khi, giá vàng kỳ hạn giảm 0,3% xuống 1.525,50 USD/ounce.
Tính từ đầu tuần đến nay, giá vàng giao ngay tăng hơn 1%. Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn khép lại phiên 16/8 hạ 0,5% xuống 1.523,6 USD/ounce.
Tuần qua, giá vàng có nhiều biến động sau khi Mỹ cho biết nước này sẽ hoãn áp thuế đối với nhiều sản phẩm Trung Quốc và hai bên đồng ý tiếp tục các cuộc đàm phán thương mại song phương.
Gia vang hom nay van tang manh tuan thu 3 lien tiep
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump cách đó ít ngày đưa ra những tín hiệu có thể hoãn cuộc đàm phán tại Washington với Trung Quốc vào tháng 9/2019. Trước đó, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ áp mức thuế bổ sung 10% lên lượng hàng hóa trị giá 300 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 1/9.
Vàng tăng giá chủ yếu do nhu cầu đối với mặt hàng này tiếp tục ở mức cao trong bối cảnh giới đầu tư tiếp tục lo ngại về khả năng tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại và những căng thẳng địa chính trị ở nhiều khu vực trên thế giới có thể bùng lên bất cứ lúc nào. 
Lợi tức trái phiếu Mỹ và trái phiếu nhiều chính phủ trên thế giới tiếp tục giảm xuống. Đây là một dấu hiệu cho thấy lo ngại về triển vọng nền kinh tế thế giới tăng cao. Lợi tức trái phiếu 3 tháng và 2 năm Kho bạc của Mỹ đã vượt cao hơn so với lợi tức trái phiếu 10 năm.
Trên CNBC, một số chuyên gia cho rằng, vàng có thể lên tới 2.000 USD/ounce bởi thị trường đang đối mặt với tình trạng tràn ngập trái phiếu lợi suất âm, kết quả của nhiều năm chính sách tiền tệ dễ dàng và phi truyền thống của các ngân hàng trung ương trên thế giới.
Không những thế, triển vọng đen tối của các nền kinh tế và khả năng các thị trường chứng khoán bị bán tháo có thể khiến các NHTW tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ. Động thái có thể giúp vàng tăng cao hơn nữa.
Một số doanh nghiệp khác tại TP HCM, giá vàng được giao dịch cao hơn, quanh mức 41,55 triệu đồng/lượng mua vào, 41,95 triệu đồng/lượng bán ra. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,20 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,87 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Gia vàng miêng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 41,85 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Đông Sơn/Việt Nam Net