Giá vàng hôm nay: Vàng hồi phục, kết thúc tuần giao dịch trầm lắng

Google News

Giá vàng thế giới hôm nay (23/5) hồi phục và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong dài hạn.

6h30 sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.732 USD/ounce, tăng 06 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng tương lai giao tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 4,7 USD lên 1.726,6 USD/ounce.
Giá vàng hồi phục trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Trung căng thẳng, các nhà đầu tư tìm đến vàng như 1 kênh trú ẩn an toàn.
Gia vang hom nay: Vang hoi phuc, ket thuc tuan giao dich tram lang
Vàng cuối tuần hồi phục, kết thúc một tuần giao dịch trầm lắng. 

Theo nhà quản lý hàng hóa cao cấp Avtar Sandu của Phillip Futures, tình hình kinh tế thế giới hiện nay vẫn đang hỗ trợ giá vàng, song hiện có sự cải thiện chút ít trong hoạt động chế tạo ở châu Âu và Mỹ.
Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của Khu vực đồng tiền chung chung châu Âu (Eurozone) cho thấy sự suy giảm của nền kinh tế khu vực này đã “hạ nhiệt” trong tháng 5/2020. Sự sụt giảm của khu vực tư nhân ở Đức cũng cải thiện khi nước này nới lỏng lệnh phong tỏa được áp dụng trước đó nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.
Trong dài hạn, vàng vẫn sẽ tăng thêm. Các quỹ ETF gần đây liên tục gia tăng mức nắm giữ của mình, và hiện đã nắm khoảng 9,8 triệu ounce. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust ghi nhận lượng vàng nắm giữ ở mức cao nhất trong hơn 7 năm.
Bên cạnh đó, những quan điểm đầy tính hứa hẹn về các gói kích thích mới của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và Bộ Tài chính Mỹ cũng đang thúc đẩy vàng tăng.
Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 22/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 48,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,75 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,92 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Ngọc Vy/ VTC News