Giải mã trứng gà đen Nhật ăn một lần thọ thêm 7 tuổi...200.000 đồng/quả

Google News

(Kiến Thức) - Về Việt Nam bằng đường hàng không, trứng gà đen Nhật Bản có giá xấp xỉ 200.000 đồng/quả. 

Mới đây, một cửa hàng rau quả cao cấp ở TP HCM giới thiệu tới khách hàng món trứng gà đen (Kuro tamago) Owakudani nổi tiếng của Nhật Bản.
Cửa hàng cam kết trứng gà đen về Việt Nam theo đường hàng không là hàng loại 1 có giá 790.000 đồng/bịch 4 trứng. Tính ra, mỗi quả trứng gà đen Nhật Bản về Việt Nam có giá tới gần 200.000 đồng. 
Chị Nguyễn Huyền, chủ cửa hàng cho biết: "Rất nhiều khách tỏ ra vui mừng vì đã tìm được địa chỉ uy tín, tin cậy mua trứng Owakudani nhập khẩu. Nhiều khách hàng còn đặt thêm hàng làm quà biếu, tặng dịp cuối năm".
Món trứng gà đen này là đặc sản vùng núi Owakudani ở Nhật Bản. Trứng được nấu chín trong các vùng suối sủi bọt của thung lũng Owakudani, một khu vực được biết đến với khả năng kích thích địa nhiệt.
Giai ma trung ga den Nhat an mot lan tho them 7 tuoi...200.000 dong/qua
Trứng gà đen Nhật Bản được cho là ăn một lần sống thọ thêm 7 tuổi. Ảnh: Mia Fruits 
Sở dĩ trứng có màu đen là bởi suối nước nóng ở đây đặc biệt giàu lưu huỳnh và sắt. Khi hai nguyên tố này phản ứng với canxi có trong vỏ trứng sẽ tạo ra một lớp phủ màu đen như than bên ngoài vỏ.
Giai ma trung ga den Nhat an mot lan tho them 7 tuoi...200.000 dong/qua-Hinh-2
 Mỗi bịch 4 trứng gà đen Nhật Bản về Việt Nam có giá 790.000 đồng.  Ảnh: Mia Fruit
Kuro tamago còn có tên gọi là trứng trường thọ. Bởi theo truyền thuyết địa phương thì những ai ăn quả trứng này sẽ được tăng thêm 7 năm tuổi thọ. Và người nước ngoài cũng cho rằng chính nhờ Kuro tamago mà người Nhật Bản có tuổi thọ cao hơn những người khác.
Ngoài màu đen khác lạ bên ngoài vỏ thì hương vị bên trong trứng gà đen Nhật Bản cũng không khác trứng luộc thông thường. Lòng trắng và lòng đỏ mềm mịn, thơm, ăn rất béo.
Giai ma trung ga den Nhat an mot lan tho them 7 tuoi...200.000 dong/qua-Hinh-3
 Ăn quả trứng gà đen này sẽ được tăng thêm 7 năm tuổi thọ. Ảnh: Mia Fruit
Tuy nhiên, do trứng gà đen được luộc từ suối nước nóng, hấp thụ nhiều khoáng chất tự nhiên nên chất dinh dưỡng trong trứng sẽ nhiều hơn trứng luộc bình thường. Có lẽ từ chính điều này nên nhiều người tin rằng ăn một quả trứng đen sẽ khỏe mạnh và sống lâu hơn.
Tại Nhật Bản, giá mỗi quả trứng gà đen vào khoảng 500 yên (khoảng 110.000 đồng).
Hoàng Minh