Gian lận, giả hồ sơ, Xây dựng Việt Tiến bị cấm thầu 3 năm

Google News

Công ty TNHH Xây dựng Việt Tiến (tỉnh Quảng Bình) bị cấm tham gia đấu thầu các dự án do Cục Đường bộ Việt Nam là cấp quyết định đầu tư trong vòng 3 năm, kể từ ngày 24/6/2024.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành quyết định cấm tham gia hoạt động đấu thầu các dự án do Cục Đường bộ Việt Nam là cấp quyết định đầu tư đối với Công ty TNHH Xây dựng Việt Tiến (có trụ sở tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) trong vòng 3 năm, kể từ ngày 24/6/2024.
Gian lan, gia ho so, Xay dung Viet Tien bi cam thau 3 nam
Công ty TNHH Xây dựng Việt Tiến.
Nhà thầu này đã có hành vi gian lận, làm giả hồ sơ, tài liệu trong đấu thầu gói thầu số 1 xây lắp công trình thuộc dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, hệ thống thoát nước và an toàn giao thông đoạn Km47+100-Km51+325, QL48, tỉnh Nghệ An.
Trong đó, các giấy chứng nhận kiểm định thiết bị thi công gồm máy rải bê tông nhựa nóng, lu hai bánh thép, lu bánh hơi có thời gian kiểm tra năm 2022 nhưng được ký phát hành vào năm 2023. Các giấy chứng nhận có giá trị đến năm 2024 (24 tháng kể từ ngày kiểm tra). 
Ban Quản lý bảo trì đường bộ Nghệ An đã đề nghị xác minh tài liệu với bên thứ 3 là Công ty Cổ phần Giải pháp an toàn Hà Nội - đơn vị kiểm định được ghi trong phiếu kiểm định các thiết bị nêu trên.
Kết quả xác minh cho thấy, các tài liệu của nhà thầu tham dự thầu có dấu hiệu tẩy xóa, làm giả không phải do Công ty Cổ phần Giải pháp an toàn Hà Nội kiểm định và không cấp giấy chứng nhận trong hồ sơ dự thầu.
Ban Quản lý bảo trì đường bộ Nghệ An đã đề nghị Công ty TNHH Xây dựng Việt Tiến làm rõ tính xác thực của các giấy chứng nhận kiểm định thiết bị thi công, tuy nhiên nhà thầu không có văn bản trả lời.
Thiên Tuấn