TPBank ra mắt “trợ lý số” eCM - thiết bị định danh 3 trong 1 tại hệ thống quầy giao dịch trên cả nước. Khách hàng chỉ cần đăng ký lần đầu các yếu tố nhận diện sinh trắc học gồm: nhận diện khuôn mặt, quét vân tay cùng với scan giấy tờ tùy thân, sau đó có thể không cần mang theo giấy tờ trong các lần tiếp theo.
Thiết kế đẹp, tích hợp công nghệ hiện đại, thiết bị sẽ ghi nhận hình ảnh rõ nét, kiểm tra giấy tờ tùy thân và khuôn mặt thật giả, đối chiếu khuôn mặt với giấy tờ tùy thân, qua đó có thể phát hiện sai sót nếu có nhanh chóng, góp phần giảm rủi ro khi nhận diện bằng mắt thường. Cùng với xác thực dấu vân tay - đặc điểm nhận dạng độc nhất, khách hàng hoàn toàn an tâm về mức độ bảo mật khi thao tác với “trợ lý số”. Thiết bị eCM của TPBank này cho phép khách hàng giao dịch tại quầy với hạn mức hạn mức lớn hơn nhiều so với giao dịch trên các kênh số.
Các giao dịch thực hiện tại quầy sẽ được xử lý nhanh chóng hơn nhờ bước định danh chuẩn xác các yếu tổ sinh trắc học như khuôn mặt và vân tay. Những vấn đề quên giấy tờ hay chữ ký lệch không còn là nỗi lo của khách hàng - bước nâng chuẩn dịch vụ “Ngân hàng 5 phút, dịch vụ 5 sao” của TPBank. Các điểm giao dịch đã được thiết kế khoa học theo xu hướng mở tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng dù trong thời gian chờ hay tại quầy, thiết bị định danh giúp khách hàng giao dịch thuận tiện hơn.
Chị Hoàng Trang (40 tuổi, Hà Nội) hào hứng chia sẻ: “Cảm giác đến quầy và chỉ mất vài phút đã có thể nộp/rút tiền mà không cần cung cấp giấy tờ tùy thân, không cần ký chứng từ; chỉ sử dụng khuôn mặt, vân tay và điện thoại là một điều rất tuyệt. Tôi thật sự ấn tượng với trải nghiệm này.”
Từ nhiều năm nay, TPBank đã là ngân hàng đầu tiên ứng dụng công nghệ xác thực khách hàng toàn diện bằng sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt, giọng nói) trên các kênh giao dịch số. Hồ sơ định danh của khách hàng đã đăng ký nhận diện sinh trắc học tại quầy, cũng tự động cập nhật ở TPBank LiveBank 24/7 và ngược lại. Với một lần đăng ký duy nhất, khách hàng có thể giao dịch tại tất cả quầy giao dịch và hệ thống LiveBank 24/7 trên toàn quốc mà không cần giấy tờ. Bước đi này là nỗ lực của TPBank trong việc sáng tạo trải nghiệm đồng bộ xuyên suốt không dừng bằng công nghệ số trên toàn bộ các kênh giao dịch. Ngân hàng kỳ vọng việc liên tục đưa những thiết bị thông minh mang hàm lượng công nghệ cao vào phục vụ khách hàng sẽ tăng cường năng lực phục vụ qua đó góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng khi tới giao dịch tại TPBank.
Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ “trợ lý số” eCM tại quầy là thiết bị chưa từng xuất hiện trên thị trường Việt Nam, tạo nên điểm nhấn và gia tăng lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng. Với vị thế là định chế tài chính dẫn đầu số hóa, đón đầu xu thế, TPBank đang liên tục đổi mới, chào đón ngày càng nhiều các khách hàng yêu thích công nghệ và sự tiện dụng. Đây cũng là một phương thức để giảm thiểu rủi ro giả mạo so với giao dịch truyền thống, giúp ngân hàng tiết kiệm giấy tờ cùng với chi phí in ấn chứng từ.
Ông Hưng cũng đề cập đến một khảo sát mới nhất cho thấy 98% khách hàng hào hứng và thực sự thích thú với thiết bị công nghệ mới. Ngân hàng sẽ tiếp tục nghiên cứu và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm công nghệ mới hơn, tân tiến hơn.
PV