Giữa mùa nắng nóng điều hòa giảm giá đến 50%

Google News

Nhiều siêu thị điện máy bất ngờ tung ra các chương trình giảm giá sâu các sản phẩm điều hòa, trong đó, bất ngờ nhất là điều hòa 2 chiều inverter giảm giá chỉ còn hơn 6 triệu đồng/chiếc.

Các năm trước, mùa hè là mùa “ăn nên làm ra” của các siêu thị điện máy nhờ việc người dân đổ xô đi sắm điều hòa và các thiết bị làm mát. Tuy nhiên, trong năm nay, các siêu thị điện máy chứng kiến cảnh ế ẩm chưa từng có do ảnh hưởng của Covid-19.

Để kích cầu mua sắm, các cửa hàng, siêu thị điện máy liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng kèm voucher hoặc phiếu rút thăm trúng thưởng cho khách hàng mua điều hòa.

Ngoài giảm giá, các siêu thị điện máy còn miễn phí công lắp đặt, vật tư ống đồng và tặng thêm phiếu mua hàng trị giá hàng triệu đồng.

Đơn cử như tại hệ thống siêu thị điện máy lớn trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), điều hòa MDV Inverter 12.000 BTU giảm giá đến 46%, chỉ còn 5,4 triệu đồng/ sản phẩm; điều hòa LG 12.000 BTU cũng chỉ còn 5,8 triệu đồng.

Đặc biệt hơn, tại website của một hệ thống siêu thị điện máy lớn, điều hòa 1 chiều Midea 12.000 BTU, sản xuất tại Việt Nam, còn bảo hành 24 tháng, giảm giá chỉ còn 3,9 triệu đồng/chiếc. Ngoài giảm giá về mức “không tưởng”, khách hàng còn được tặng voucher mua đồ gia dụng trị giá 3 triệu đồng.

Mặc dù giảm giá sâu nhưng các siêu thị điện máy vẫn khá vắng vẻ.

Không chỉ giảm giá sản phẩm điều hòa 1 chiều, siêu thị này còn rao bán điều hòa 2 chiều Gree 12.000 BTU, sản xuất tại Thái Lan, bảo hành 3 năm với giá 5,9 triệu đồng; điều hòa 2 chiều 9.000 BTU của Casper cũng giảm giá 40%, từ 8,3 triệu đồng xuống còn 4,9 triệu đồng…

Giảm giá sâu nhất vẫn là hàng trưng bày.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, những mẫu điều hòa giảm giá kịch sàn đều là hàng trưng bày hoặc sản phẩm model cũ, số lượng ít, chỉ có tại một cửa hàng hoặc siêu thị nào đó. Ngoài ra, đa phần khi giảm giá từ 40-50% giá niêm yết thì khách hàng không được tặng vật tư, ống đồng hay công lắp đặt.

Ngoài giảm giá những mẫu điều hòa là hàng trưng bày, đời cũ nhằm đẩy hàng tồn, các siêu thị điện máy cũng giảm giá nhiều mẫu điều hòa đời mới, model năm 2021 từ 5-20% nhằm kích cầu mua sắm

Cụ thể như điều hòa TCL Inverter1 HP giảm giá 14%, từ 8,9 triệu đồng xuống còn 7,6 triệu đồng; Điều hòa Beko Inverter 1,5 HP cũng giảm giá 12%, từ 10,5 triệu đồng xuống còn 9,1 triệu đồng; điều hòa LG 1 chiều Inverter 18.000 BTU giảm 16%, chỉ còn 17,9 triệu đồng/chiếc.

Một số sản phẩm model mới ra cũng giảm giá lên đến 20% nhằm kích cầu tiêu dùng.

Ngoài giảm giá, khách hàng khi mua online còn được tặng phiếu mua hàng 1 triệu đồng; miễn phí 100% vật tư ống đồng, miễn phí lắp đặt và trả góp 0%, 1 đổi 1 miễn phí 1 năm nếu sản phẩm lỗi….

Anh Phạm Trung Kiên, trú tại Hà Đông (Hà Nội) cho biết anh vừa mua và lắp đặt chiếc điều hòa Casper 2 chiều Inveter 9.000 BTU với giá chỉ 6,5 triệu đồng, đã bao gồm công lắp đặt và vật tư.

“Mấy năm trước tôi mua chiếc điều hòa 2 chiều, công suất tương tự cũng phải trên 10 triệu đồng. Vậy mà năm nay, chiếc điều hòa tôi mua còn có chức năng Inverter mà chỉ có giá bằng ½. Rẻ đến bất ngờ luôn. Không chỉ điều hòa mà các sản phẩm điện máy khác năm nay đều có giá rất rẻ nên tôi cũng mua sắm thêm tivi, điều hòa cho ngôi nhà ở quê”, anh Kiên nói.

Theo Hồng Cảnh/ Dân Việt