Giữa “tâm bão” Covid-19, Công ty nào vẫn kiếm bộn tiền?

Google News

(Kiến Thức) - Nắm bắt tâm lý nhiều người dân bắt đầu quan tâm và tìm mua thêm bảo hiểm nhằm bảo vệ sức khỏe, giảm gánh nặng tài chính giữa “tâm bão” Covid-19, nhiều Công ty bảo hiểm nhanh chóng đưa ra thị trường hàng loạt sản phẩm bảo hiểm mùa dịch dành cho cá nhân và doanh nghiệp với quyền lợi giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng.

Điển hình là sản phẩm “Anti Covid” của Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đưa ra các mức phí để khách hàng lựa chọn gồm: 30,60,90 nghìn đồng/người/3 tháng; 60,120,180 nghìn đồng/người/6 tháng; 100,200,300 nghìn đồng/người/1 năm.
PTI thông báo sẽ chi trả trợ cấp tiền mặt lên đến 15 triệu đồng cho khách hàng ngay khi bị nhiễm Covid-19. Trường hợp, nếu khách hàng không may có tử vong do Covid-19, thì gói bảo hiểm Anti Covid của PTI sẽ trợ cấp lên đến 150 triệu đồng.
“Chương trình bảo hiểm áp dụng đối tượng từ 15 ngày tuổi đến hết 70 tuổi. Bảo hiểm sẽ có hiệu lực ngay lập tức sau khi khách hàng hoàn tất việc mua sản phẩm”, - PTI thông báo.
Giua “tam bao” Covid-19, Cong ty nao van kiem bon tien?
Sản phẩm “Anti Covid” mùa dịch bệnh của Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI).
Trước đó, ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN thuộc Công ty CPP Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) của bà Đỗ Thị Kim Liên (hay còn gọi là Shark Liên) cũng tung ra thị trường gói bảo hiểm “Corona Care - Chung tay đẩy lùi Corona”.
“Corona Care” được giới thiệu là gói bảo hiểm 3 không: Không chi phí hoa hồng; không chi phí quản lý; không chi phí bán hàng. Theo VASS, Corona Care được định phí với 200 nghìn đồng/người/năm, tập trung vào người dùng cuối. Quyền lợi bảo hiểm tối đa là 100 triệu đồng/người cho bất kỳ khách hàng có xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau thời điểm mua bảo hiểm, mà không giới hạn độ tuổi.
Giua “tam bao” Covid-19, Cong ty nao van kiem bon tien?-Hinh-2
 Gói bảo hiểm Corona Care của Shark Liên.
Tiếp đó, là sản phẩm Encovy (nCoV Shield) của Tổng Công ty Bảo hiểm Sài Gòn-Hà Nội (BSH). Theo giới thiệu, đối tượng tham gia bảo hiểm nCoV Shield không giới hạn công dân Việt Nam mà còn cho cả người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Sản phẩm nCoV Shield cũng không giới hạn độ tuổi tham gia, không giới hạn chi trả phí điều trị/ngày nằm viện và không giới hạn số ngày nằm viện. Quyền lợi trợ cấp trong thời gian điều trị tại khu cách ly trong các cơ sở y tế với mức 100 nghìn đồng/người/ngày. Chi phí của nCoV Shield là 200 nghìn đồng/người/năm, có hiệu lực ngay lập tức sau khi khách hàng hoàn tất mua sản phẩm.
Giua “tam bao” Covid-19, Cong ty nao van kiem bon tien?-Hinh-3
 Bảo hiểm nCoV Shield của Tổng Công ty Bảo hiểm Sài Gòn-Hà Nội (BSH).
Ngoài các Công ty bảo hiểm trên, trong mùa dịch bệnh Covid-19, Bảo hiểm Manulife Việt Nam cũng bán qua sàn thương mại điện tử Shopee 3 sản phẩm có giá lần lượt: 199 nghìn đồng, 599 nghìn đồng và 999 nghìn đồng mỗi năm. Đối tượng tham gia là từ 18-40 tuổi.
Khách hàng bị nghi hay đã xác định dương tính với Covid-19 sẽ được miễn thời gian chờ, số tiền trợ cấp y tế được tính theo mức giá nằm viện tại khoa chăm sóc đặc biệt tương ứng 200 nghìn đồng, 400 nghìn đồng và 600 nghìn đồng/ngày.
Theo tìm hiểu của PV, hiện các gói bảo hiểm mùa dịch của các Công ty bảo hiểm đang được khá nhiều người dân quan tâm. Tuy nhiên nhiều người cũng cân nhắc xem có nên xuống tiền để mua các gói sản phẩm bảo hiểm Covid-19 này hay không? Bởi trước đó trả lời báo chí, ông Phạm Lương Sơn - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho biết, BHXH Việt Nam hiện đã chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố cùng với cơ sở khám chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ lượng thuốc men liên quan đến việc khám, chữa bệnh, nhu cầu sử dụng thuốc của người bệnh.
Đặc biệt đối với các bệnh nhân bị cách ly, dù là cách ly tập trung hay tại nhà có nhu cầu khám chữa bệnh, ngoài chi phí đặc trị cho Covid-19 còn những chi phí còn lại của người có thẻ BHYT sẽ được BHXH chi trả 100%.
Vị lãnh đạo BHXH Việt Nam còn cho hay, Quỹ BHYT sẽ thanh toán chi phí cho những người có thẻ BHYT đi khám khi có triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở và xét nghiệm chẩn đoán bệnh trong trường hợp âm tính với Covid-19. Nếu có kết quả dương tính và cần điều trị tiếp, toàn bộ chi phí điều trị và xét nghiệm cũng do ngân sách nhà nước chi trả.
Khánh Hoài (Tổng hợp)