Gom 580kg mỡ lợn, nam thanh niên cấp đông, đóng gói bán kiếm lời

Google News

Sau khi tự ý thu gom được 580kg sẩn phẩm của động vật (mỡ lợn), một nam thanh niên đã đóng thành từng túi nilong trắng, cấp đông rồi thuê người vận chuyển đi tiêu thụ.

Ngày 18/11, đại diện Phòng CSMT (Công an tỉnh Hải Dương) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác của Trạm CSGT Ngã Ba Hàng phát hiện một xe ô tô vận chuyển gần 600kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Cụ thể, vào hồi 16h ngày 17/11, tại km35+100, Quốc lộ 5 thuộc địa phận huyện Cẩm Giàng, lực lượng chức năng đã ra tín hiệu dừng xe ô tô biển số 89C-085.XX do anh K.X.Th (SN 1999, trú tại huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) điều khiển. Bên ghế phụ còn có anh Tr.D.Ch (SN 1984, trú cùng địa chỉ).
Gom 580kg mo lon, nam thanh nien cap dong, dong goi ban kiem loi
Tang vật bị thu giữ
Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định về lĩnh vực thú y và an toàn thực phẩm, tổ công tác đã yêu cầu hai người trên điều khiển xe ô tô về trụ sở cơ quan Công an để xác minh làm rõ.
Làm việc với cơ quan chức năng, cả hai không xuất trình được giấy tờ liên quan tới số hàng hoá trên.
Anh Ch khai nhận, đã tự ý thu mua số hàng trên từ các chợ, sau đó cấp đông mang đi bán kiếm lời, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Sau khi thu gom được 580kg đã thuê anh Th chở số hàng hoá trên đi bán.
Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hải Dương xử lý theo thẩm quyền.
Theo Hạ Di/Giadinhnet