Grab nói gì khi khách tố tiền trong ví GrabPay bỗng biến mất?

Google News

Đại diện Grab khẳng định số tiền khách nạp vào ví GrabPay Credits không bị mất trong lúc triển khai ví điện tử mới. Hãng nói GrabPay by Moca có nhiều tiện ích hơn cho người dùng.
 

Nhiều khách hàng sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt GrabPay Credits để trả phí cho các chuyến đi của Grab đã lên tiếng bức xúc khi hãng “giam” toàn bộ số tiền đã nạp lên đến cả triệu đồng. Để tiếp tục sử dụng số tiền trên, khách hàng được yêu cầu kích hoạt ví điện tử GrabPay by Moca mà Grab vừa triển khai.
Trả lời Zing.vn, đại diện Grab khẳng định số tiền tích lũy trong tài khoản của khách hàng không bị mất đi trong thời gian hãng triển khai dịch vụ mới. Số dư này sẽ được tiếp tục sử dụng sau khi việc chuyển đổi thành công.
Sẽ hoàn tiền trong tài khoản theo yêu cầu
Nguyên nhân của những bức xúc này là hiện Grab đang phối hợp, triển khai sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt của Công ty dịch vụ và công nghệ Moca, mang tên GrabPay by Moca, để thay thế hoàn toàn ví điện tử GrabPay và GrabPay Credits mà hãng áp dụng trước đó.
Grab noi gi khi khach to tien trong vi GrabPay bong bien mat?
 Đại diện Grab cho biết hãng sẽ hoàn trả hoặc quy đổi số dư trong tài khoản thành mã ưu đãi chuyến đi nếu khách yêu cầu. Ảnh: Phúc Minh.
Phía Grab cho biết quá trình thực hiện chuyển đổi được áp dụng theo từng giai đoạn với từng nhóm khách hàng, dự kiến sẽ hoàn tất trong tháng 10 này.
Cụ thể, để sử dụng được dịch vụ mới GrabPay by Moca, khách hàng phải bấm nút “kích hoạt” có trên ứng dụng, nhập mã OTP được gửi trực tiếp về thuê bao di động. Sau đó, hãng yêu cầu điền thông tin tài khoản ngân hàng được liên kết.
Tuy nhiên, danh sách ngân hàng mà Grab đưa ra khá ít, chỉ có 8 lựa chọn dành cho khách hàng, gồm BIDV, Vietcombank, Vietinbank, Sacombank, ACB, SCB, VPBank và Timo. Vì vậy, nhiều người đã lúng túng và không thể hoàn tất chuyển đổi dịch vụ ngay tại bước này.
“Chúng tôi đảm bảo trong trường hợp khách hàng không sử dụng thẻ ATM được phát hành bởi các ngân hàng có hợp tác với Moca và vẫn còn khoản tích lũy trong tài khoản GrabPay Credits, các khoản tích lũy này sẽ không bị mất đi”, đại diện Grab khẳng định.
Vị này cho biết thêm tùy theo yêu cầu, Grab sẽ tiến hành hoàn trả hoặc quy đổi số dư trong tài khoản thành mã ưu đãi chuyến đi với giá trị tương đương.
Với những trường hợp chưa thể kích hoạt ví điện tử GrabPay by Moca, đại diện ứng dụng gọi xe công nghệ này cho rằng khách hàng vẫn có thể thanh toán trực tiếp không dùng tiền mặt cho các dịch vụ của hãng bằng Thẻ tín dụng hoặc Thẻ ghi nợ quốc tế Credit/Debit Visa/Mastercard/Amex/JCB thông qua cổng thanh toán của Moca khi thêm các loại thẻ này vào ứng dụng Grab.
Vị này cho biết thêm, ngoài số ít ngân hàng được hỗ trợ liên kết hiện nay, thời gian tới, Grab sẽ nhanh chóng liên kết thêm một số ngân hàng khác để đáp ứng yêu cầu của người dùng.
Tổng đài hỗ trợ 24/7 nhưng nhân viên bận
Khi được hỏi tại sao không áp dụng một hình thức khác thay thế việc “giam tiền” của khách hàng và yêu cầu kích hoạt ví điện tử mới, mới được tiếp tục sử dụng tiền trong tài khoản, phía Grab không trả lời trực tiếp. Thay vào đó, hãng cho rằng phương thức thanh toán mới sẽ tiện ích và ưu việt hơn trong tương lai.
“Sắp tới, người dùng Grab sẽ sớm có thể sử dụng đầy đủ các dịch vụ thanh toán do Moca phát triển, bao gồm thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại di động, cũng như thanh toán tại các cửa hàng bán lẻ", đại diện Grab nói.
Grab noi gi khi khach to tien trong vi GrabPay bong bien mat?-Hinh-2
 Tài khoản một người dùng có 1 triệu đồng nhưng không thể sử dụng dù đã chuyển sang dịch vụ mới. Ảnh: Quốc Khánh.
Ứng dụng gọi xe công nghệ này cho rằng ví điện tử GrabPay by Moca mà hãng đang chuyển đổi là phù hợp với chính sách hướng đến nền kinh tế không dùng tiền mặt trước năm 2020 của Chính phủ. Ngoài ra, với khách hàng, việc thanh toán này giúp họ tiếp cận các dịch vụ trực tuyến dễ dàng hơn.
“Tổng đài 24/7 của Grab luôn sẵn sàng hỗ trợ khi khách hàng có bất kỳ thắc mắc hoặc cần hỗ trợ nào. Ngoài ra, các thông tin liên quan cũng đã được chúng tôi đăng tải trên website”, vị này cho biết, trong trường hợp khách hàng gặp rắc rối trong quá trình chuyển đổi.
Tuy nhiên, dường như trái với những tiện ích mà Grab mong muốn, hiện thời gian này, nhiều khách hàng đã quen sử dụng GrabPay Credits của hãng liên tục phản ánh về những rắc rối trong khâu kích hoạt.
Ngoài việc không có tài khoản ngân hàng nằm trong danh sách được hỗ trợ, nhiều khách hàng lại bị “làm khó” khi số điện thoại đăng ký Grab và tài khoản ngân hàng không trùng nhau. Thậm chí, nhiều người đã kích hoạt thành công nhưng vẫn không thể sử dụng được số dư trong tài khoản.
“Hotline của Grab và ngay cả ví Moca gọi nhiều cuộc nhưng vẫn không có người nhấc máy. Dù được hướng dẫn và mất cả buổi để thực hiện kích hoạt nhưng tôi vẫn chưa tìm được lối ra”, anh C.Quốc, một khách hàng của Grab vẫn còn bị giam 600.000 đồng, bức xúc.
Tháng trước, Grab công bố hợp tác chiến lược với Công ty dịch vụ và công nghệ Moca trong lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt. Dù không tiết lộ cụ thể về quan hệ hợp tác nhưng hai hãng cho biết sẽ bắt đầu cung cấp nhiều tiện ích thanh toán di động vào đầu quý IV/2018.
Đầu tháng 10, Grab bắt đầu tung ví điện tử GrabPay by Moca thay thế hoàn toàn GrabPay và GrabPay Credits, vốn có nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Dịch vụ mới này có thể được xem là bước đi đầu tiên trong sự hợp tác của hai hãng Grab và Moca.
Theo Phúc Minh/Zing