Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Tri thức và Cuộc sống, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.Hà Nội vừa lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đối với 7 tuyến trên địa bàn thành phố trong 5 năm tới, với tổng dự toán 1.049,713 tỷ đồng.
Tại 7 gói thầu tương ứng với 7 tuyến xe buýt có số hiệu từ 157 đến 163, sử dụng nguồn trợ giá từ ngân sách TP.Hà Nội và nguồn vốn xã hội hóa, lựa chọn nhà thầu thông qua hình thức đấu thầu rộng rãi, phát hành hồ sơ mời thầu qua mạng từ ngày 24/11 - 15/12/2021, nhưng duy nhất có Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến (Bus Bảo Yến) là nhà thầu tham dự, với tổng giá trúng thầu là 1.049,459 tỷ đồng, giảm 254 triệu đồng so với giá gói thầu. Kết quả lựa chọn đã được Sở Giao thông vận tải Hà Nội phê duyệt.
|
Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn 1 trong 7 gói thầu cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn Hà Nội mà nhà thầu Bảo Yến đã trúng. |
Cụ thể, giá 7 gói thầu mà Bus Bảo Yến trúng lần lượt, gồm: Gói thầu số 157 Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Sơn Tây (251,884 tỷ đồng); Gói thầu số 158 Bến xe Yên Nghĩa - Khu đô thị Đặng Xá (212,455 tỷ đồng); Gói thầu số 159 Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 - Khu đô thị Times City (190,109 tỷ đồng); Gói thầu số 160 Kim Lũ (Sóc Sơn) - Nam Thăng Long (136,253 tỷ đồng); Gói thầu số 161 Cầu Giấy - Tam Hiệp (Thanh Trì) (60,631 tỷ đồng); Gói thầu số 162 Nhổn - Thọ An (Đan Phượng) (70,069 tỷ đồng); Gói thầu số 163 Bến xe Yên Nghĩa - Hoài Đức (128,056 tỷ đồng).
Hợp đồng có thời hạn thực hiện trong 5 năm, áp dụng đơn giá điều chỉnh (trường hợp giá nhiên liệu có sự biến động thì nhà thầu sẽ được xem xét thanh toán bù trừ khoản chênh lệch chi phí nhiên liệu).
|
Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến có trụ sở tại Đông Anh, Hà Nội. |
Đáng chú ý, trước đó Bus Bảo Yến cũng đang thực hiện 6 gói thầu cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại Hà Nội với tổng giá trúng thầu hơn 1.267 tỷ đồng, do Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị mời thầu từ năm 2018 - 2020.
Từ năm 2018, Bus Bảo Yến đã sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG) để vận hành các gói thầu đã trúng.
Trong khi đó, yêu cầu đối với 7 gói thầu năm 2022 nói trên nhiên liệu sử dụng phải là khí CNG. Các nhà thầu khác không thể đáp ứng được yêu cầu này, và hiển nhiên Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến đã trúng thầu với tư cách là nhà thầu duy nhất.
Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang