Hà Nội: Lô đất D22 Dịch Vọng Hậu bị “xẻ thịt” kinh doanh sai mục đích?

Google News

Nhiều diện tích đất công thuộc phường Dịch Vọng Hậu (Hà Nội) ngang nhiên bị “xẻ thịt” kinh doanh ô tô, bán hàng cây cảnh sai mục đích, nhưng vẫn được cấp điện.

Phản ánh đến đường dây nóng của Báo Tri thức và Cuộc sống, người dân sinh sống trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) cho biết, lô đất D22 - Khu đô thị mới Cầu Giấy, đoạn phố Tôn Thất Thuyết - Trần Thái Tông vốn là đất công, nhưng từ năm 2020 đến nay nhiều m2 đất tại đây ngang nhiên bị “xẻ thịt” thành gara rửa xe, kinh doanh ô tô, bán hàng cây cảnh.
Ha Noi: Lo dat D22 Dich Vong Hau bi “xe thit” kinh doanh sai muc dich?
 Hình ảnh nhếch nhác tại lô đất D22 Dịch Vọng Hậu.
Mặc dù lô đất D22 Dịch Vọng Hậu bị “xẻ thịt”, kinh doanh sai mục đích, gây mất an ninh trật tự, nhếch nhác cảnh quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ nhưng chính quyền sở tại không xử lý khiến người dân bức xúc.
Ghi nhận của phóng viên từ ngày 1-5/4 cho thấy, đoạn phố Tôn Thất Thuyết thuộc lô đất D22 đang tồn tại một cửa hàng kinh doanh ô tô cũ kiêm luôn rửa xe. Trong khi đó, nhiều m2 của lô đất này nằm ở mặt đường Trần Thái Tông thì bị “xâu xé” thành các cửa hàng trưng bày, giới thiệu, buôn bán chậu hoa, cây cảnh.
Ha Noi: Lo dat D22 Dich Vong Hau bi “xe thit” kinh doanh sai muc dich?-Hinh-2
Lô đất D22 ngang nhiên bị “xẻ thịt” cho thuê kinh doanh sai mục đích.
Hoạt động kinh doanh tại lô đất D22 diễn ra công khai, nhộn nhịp, có cửa hàng hoa còn thản nhiên chiếm dụng phần diện tích vỉa hè để bày biện hàng hóa, làm nơi buôn bán trái phép.
Ngạc nhiên là lô đất D22 Dịch Vọng Hậu bị “xẻ thịt” chỉ nằm cách trụ sở UBND phường Dịch Vọng Hậu khoảng 500m nhưng không hiểu vì sao vẫn được cấp điện, chính quyền sở tại không xử lý, ngăn chặn?
Ha Noi: Lo dat D22 Dich Vong Hau bi “xe thit” kinh doanh sai muc dich?-Hinh-3
 Tối đến, đèn điện bật sáng trưng, nổi bật cả một góc phố ở lô đất D22 Dịch Vọng Hậu bị “xẻ thịt”.
Trước đó, thông tin ban đầu về sự việc trên với báo chí ông Tống Xuân Duy - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu từng khẳng định, toàn bộ khu đất đã được UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo các phòng, ban phối hợp với UBND phường Dịch Vọng Hậu tiến hành giải phóng mặt bằng các hộ lấn chiếm. Sau khi hoàn thành để tạo thuận lợi cho công tác quản lý đất đai, cũng như hạn chế việc đổ trộm rác, phế thải gây ô nhiễm môi trường UBND quận Cầu Giấy đã cho rào lại bằng hệ thống hàng rào tôn và giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận quản lý.
Về nguồn gốc đất, theo quy hoạch cho đến thời điểm này, nơi đây sẽ trở thành đất công cộng chờ quyết định của UBND TP. Hà Nội phê duyệt làm đất vườn hoa, công viên hoặc trụ sở của các cơ quan, đơn vị Nhà nước trên địa bàn thành phố.
Nhằm khách quan các thông tin về việc xử lý hoạt động "xẻ thịt" lô đất D22 Dịch Vọng Hậu; trách nhiệm về công tác quản lý đất đai tại lô đất này, ngày 6/4, PV đã đến liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND quận Cầu Giấy và UBND phường Dịch Vọng Hậu. Thế nhưng, đến nay (ngày 28/4), cả hai cơ này vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào.
Chúng tôi tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang