Hà Nội: Trà sữa Ding Tea có nguyên liệu không rõ nguồn gốc

Google News

Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của thành phố Hà Nội về An toàn vệ sinh thực phẩm hôm qua cho biết vừa phát hiện cơ sở trà sữa trân châu Ding Tea có nguyên liệu hạt trân châu không rõ nguồn gốc. 

Hiện lô hàng đã được niêm phong để làm rõ.
Cụ thể ngày 19/1, trong quá trình kiểm tra cửa hàng trà sữa trân châu Ding Tea (địa chỉ số 80-82, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa), đoàn đã phát hiện 3 thùng hạt trân châu giống nhau, duy chỉ có 2 thùng hạt trân châu là cơ sở có thể xuất trình nguồn gốc thuộc công ty TNHH TMDV và đầu tư sản xuất Lá Phong, còn lại 1 thùng hạt trân châu không xuất trình được nguồn gốc xuất xứ.
Thùng hạt trân châu này ngay sau đó đã bị niêm phong, đưa về trụ sở của đoàn liên ngành để xử lý. Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng đã lấy mẫu hạt trân châu và thạch Agar-agar ball của Công ty TNHH TMDV và đầu tư sản xuất Lá Phong để xét nghiệm phân tích chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ngoài lô sản phẩm trân châu nêu trên, chủ cửa hàng trà sữa trân châu Ding Tea đều đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ pháp lý liên quan khác, theo Thời Đại.
Lô hàng bị niêm phong của Ding Tea 
Đây là lần thứ 2 trong tháng 1 này thành phố Hà Nội phát hiện có nguyên liệu làm trà sữa trân châu không rõ nguồn gốc.
Vào sáng 16.1, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết đang tạm giữ một lượng lớn nguyên liệu là các loại trà và sữa đặc để pha chế trà sữa không rõ nguồn gốc, tin từ Người Lao Động.
Sự việc được phát hiện 1 ngày trước đó khi đội này bất ngờ kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH Heekcaa Việt Nam, địa chỉ tại khuôn viên số 10, đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 2.000 túi trà có nhãn mác nước ngoài đang được cắt bao bì và đóng gói sang các bao bì bằng giấy bạc khác, dán tem mác của một số công ty sản xuất chế biến chè uy tín của Việt Nam, cùng với hơn 100 hộp sữa đặc loại 5 kg nhãn hiệu nước ngoài.
Ngoài ra, công ty này còn có số lượng lớn các bao bì bằng giấy bạc loại trơn chưa có nhãn mác, một số loại nhãn in, con dấu để dập hạn sử dụng và một số máy móc để đóng gói sản phẩm.
Do chủ công ty Heekcaa không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số nguyên liệu trên nên lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng để xử lý theo quy định của pháp luật.
 Lô hàng bị phát hiện tại Heekcaa.
Theo A.Thư/Một thế giới