Hà Nội và TP. HCM khai thác 3 đường bay nội địa mỗi ngày

Google News

Chiều 29/3, Bộ GTVT đã ban hành quyết định hạn chế các chuyến bay chở khách đi/đến Hà Nội và TP. HCM để phòng dịch Covid-19. Theo đó, từ 0h ngày 30/3 tới hết ngày 15/4, các hãng hàng không Việt Nam phải giảm tần suất khai thác các đường bay nội địa đi/đến 2 địa phương này.

Ha Noi va TP. HCM khai thac 3 duong bay noi dia moi ngay
Ảnh minh họa. 
Mỗi hãng chỉ được khai thác 1 chuyến/ngày với các đường bay: Hà Nội - TPHCM/ Đà Nẵng/Phú Quốc; TPHCM - Đà Nẵng/Phú Quốc. Các hãng phải dừng toàn bộ các đường bay còn lại đi/đến Hà Nội và TPHCM. Lệnh hạn chế trên không áp dụng với các chuyến bay vận tải hàng hoá.
Trường hợp đặc biệt phát sinh các chuyến bay đi/đến Hà Nội và TPHCM, các hãng phải có văn bản đề nghị Cục Hàng không xem xét quyết định. Trường hợp các địa phương có kiến nghị việc cắt giảm đường bay đi/đến, Cục Hàng không phải báo cáo Bộ GTVT quyết định.
Bộ GTVT cũng yêu cầu các cảng vụ hàng không được yêu cầu phối hợp với địa phương để giám sát việc cách ly của các tổ bay từ nước ngoài về, nhằm phòng chống lây lan dịch bệnh; thực hiện khai báo y tế với tất cả hành khách trước khi lên tàu bay.
Theo Lê Hữu Việt/ Tiền Phong