Hacinco của GĐ Thanh mắc COVID-19: Cổ phần hóa nửa vời, cổ phiếu “xịt”

Google News

Hacinco của GĐ Thanh mắc COVID-19 cổ phần hóa từ năm 2005, tuy nhiên trong quá trình cổ phần hóa Hacinco đã phải dừng lại nửa vời vì vướng nhiều sai phạm.

Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) của Giám đốc Nguyễn Văn Thanh mắc COVID-19 chính thức hoạt động từ tháng 12/1993, đóng trụ sở chính tại số 324 phố Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, TP.Hà Nội.
Hacinco cua GD Thanh mac COVID-19: Co phan hoa nua voi, co phieu “xit”
Ông Nguyễn Văn Thanh. 
Hacinco cổ phần hóa từ năm 2005, tuy nhiên trong quá trình cổ phần hoá Hacinco đã phải dừng lại nửa vời vì vướng nhiều sai phạm như chuyển nợ thành vốn góp sai quy định, tính trùng số năm công tác của người lao động...
Từ một doanh nghiệp đi đầu trong việc cổ phần Công ty nhà nước, Hacinco giờ lại trở thành hiện tượng cho việc cổ phần hóa chậm trễ, rơi vào tình trạng hoạt động không còn là Công ty Nhà nước cũng chẳng phải Công ty cổ phẩn.
Do những vướng mắc trong quá trình cổ phần, cổ phiếu HSC của Hacinco bị hủy niêm yết tại sàn Hà Nội từ ngày 15/12/2009. Từ đó Công ty không công bố công khai kết quả kinh doanh.
Mặc dù có tổng tài sản hơn 2.000 tỷ đồng, tuy nhiên vốn điều lệ của Hacinco chỉ 47 tỷ đồng. Nguyên nhân do quá trình cổ phần hóa đang dang dở nên Công ty không thể tăng vốn điều lệ.
Hacinco còn được biết đến là chủ đầu tư hàng loạt dự án như: Làng sinh viên Hacinco (số 99 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội), khách sạn Hacinco (110 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội), Hà Nội Center Point (Lê Văn Lương), Cau Giay Center Point (số 110 Cầu Giấy - trên nền khách sạn Cầu Giấy cũ).
Trước đó, chiều ngày 14/5, sau khi ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Hacinco được xác định mắc COVID-19 và vợ chồng ông có tới 157 F1, lãnh đạo Công an TP.Hà Nội cho biết đã giao các đơn vị nghiệp vụ nghiên cứu hồ sơ vụ việc ông Thanh có dấu hiệu trốn tránh khai báo y tế và không tuân thủ các quy định phòng chống dịch để điều tra, làm rõ.
Liên quan về vụ việc này, Tổng Công ty Handico đã tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng và chức vụ Giám đốc Hacinco với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng chống dịch COVID-19.
Tại buổi họp ban chỉ đạo với các quận, huyện về công tác phòng chống dịch hôm 13/5, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định ông Nguyễn Văn Thanh đi Đà Nẵng về không khai báo.
Khánh Hoài (T/H)