Haidilao Vincom Ocean Park phục vụ khách bằng thịt không đảm bảo chất lượng?

Google News

2 đĩa thịt dê tươi ngon, nhúng lẩu 3-5p bỗng "bốc hơi", rã ra cùng nước lẩu là điều mà thực khách được trải nghiệm mới đây tại một nhà hàng của Haidilao.

Mới đây, một nhóm thực khách đã có một trải nghiệm cực tệ tại nhà hàng Haidilao tại Vincom Ocean Park (Hà Nội). Theo đó, nhóm thực khách đã gọi 2 đĩa thịt dê khá bắt mắt, tuy nhiên, chỉ vài phút sau khi thả vào nồi lẩu, 2 đĩa thịt nhanh chóng vữa, tan ra như nấu súp.
Quá bất bình và lo lắng về chất lượng thực phẩm, nhóm thực khách đã gọi quản lý nhà hàng để phản ánh. Lời hồi đáp từ phía quản lý nhà hàng càng khiến mọi người lo lắng hơn về chất lượng thực phẩm được sử dụng tại đây.
Đầu tiên, quản lý nhà hàng giải thích rằng đây là nhà hàng mới đổi công thức chế biến, nhưng lại không nói được đây là công thức gì. Sau đó, người này lại nói, cùng một món ăn này nhưng có đĩa đủ chất lượng nhưng có đĩa thì không.

Câu trả lời của quản lý nhà hàng Haidilao tại Vincom Ocean Park (Hà Nội) không thể làm vừa lòng thực khách. (Nguồn: Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội)

Tuy nhiên do chưa đủ thông thái, thiếu kinh nghiệm nên chưa hướng dẫn quy trình cho các bạn (nhân viên - PV) rằng báo với nhà mình là không nên gọi món ăn này” - là lời giải thích của quản lý nhà hàng.
Sau cùng, quản lý nhà hàng đã xin lỗi, đề xuất cách giải quyết là miễn phí toàn bộ bữa ăn, đồng thời đi cùng khách hàng đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe và sẵn sàng chi trả viện phí. Từ vụ việc này, một số ý kiến nghi ngại về chất lượng thực phẩm được sử dụng ở đây từ trước đến nay.
Haidilao Vincom Ocean Park phuc vu khach bang thit khong dam bao chat luong?
Thông tin "tố" nhà hàng Haidilao Vincom Ocen Park phục vụ thịt không đảm bảo được đăng tải trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình). 
Được biết, Haidilao là chuỗi nhà hàng lẩu nối tiếng ở Trung Quốc, được đưa “đem về” Việt Nam trong khoảng 2 năm trở lại đây. Tuy nhiên ngay tại quê nhà, chuỗi nhà hàng lẩu này cũng từng dính phải không ít lùm xùm quanh vấn đề chất lượng thực phẩm.
Cụ thể, vào năm 2017, một video bí mật quay tại 2 nhà hàng tại Bắc Kinh đã cho thấy bếp của Haidilao có rất nhiều chuột, máy rửa bát đầy dầu mỡ và nhân viên làm sạch cống bằng một cái muôi nấu súp. Vào tháng 6, các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã đưa tin rằng một khách hàng ở trong một trong những nhà hàng vi phạm phát hiện ra một con ruồi trong nước chấm.
Trong cả 2 trường hợp Haidilao đã xin lỗi và hứa sẽ sửa chữa vi phạm an toàn thực phẩm trong tất cả nhà hàng của mình.
Minh Châu