Hàng loạt chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng bão số 1

Google News

(Kiến Thức) - Do ảnh hưởng của bão số 1 đổ bộ vào Hải Phòng, Quảng Ninh, hôm nay 24/6, các hãng hàng không đã phải hủy chuyến bay vì bão.

Hang loat chuyen bay bi huy do anh huong bao so 1
 Nhiều chuyến bay bị hủy do bão số 1.

Do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 1, các hãng hàng không đã phải hủy chuyến bay vì bão gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific.
Theo đó, Vietnam Airlines cho biết do ảnh hưởng của bão, hãng sẽ hủy 7 chuyến bay đi đến Hải Phòng từ TP HCM và Đà Nẵng và chuyển hướng hạ cánh sang sân bay Nội Bài 3 chuyến. Tổng số khách bị ảnh hưởng khoảng 900 khách được sẽ được chuyển qua các chuyến bay đi/đến sân bay Nội Bài và Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ di chuyển bằng đường bộ nếu hành khách có nhu cầu.
Bên cạnh đó, cơn bão này cũng đã ảnh hưởng đến lịch khai thác của 20 chuyến bay đến sân bay Nội Bài. Dự kiến, các chuyến bay bị hủy vì bão này sẽ phải hạ cánh sau 22h00 ngày hôm nay.
Phía Vietjet Air cũng cho biết, các chuyến bay VJ284, VJ285, VJ288, VJ289 chặng TPHCM đi Hải Phòng và ngược lại sẽ chuyển sang chặng TP HCM đi Hà Nội và ngược lại; các chuyến bay VJ286 và VJ287 từ TP HCM đi Hải Phòng và ngược lại  phải huỷ. 
Các chuyến bay VJ284 từ TP HCM đi Hà Nội, VJ454 từ Phú Quốc đi Hà Nội phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Vinh. Chuyến bay VJ522 từ Đà Nẵng đi Hà Nội phải quay lại Đà Nẵng. Các chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do thời tiết mưa to gió giật tại sân bay Nội Bài.  Đối với các chuyến bay chuyển hướng đến Vinh và Đà Nẵng chờ thời tiết đẹp sẽ bay về Hà Nội.
Với những hành khách bị ảnh hưởng do đổi chặng, Vietjet đã triển khai phương án hỗ trợ chi phí di chuyển theo chính sách chung của hãng. Với hành khách bị hủy chuyến, Vietjet có chính sách hỗ trợ theo lựa chọn của khách hàng: (1) Miễn phí chuyển sang các chặng bay khác còn chỗ do hãng khai thác; (2) Miễn phí bảo lưu; (3) Miễn phí hoàn vé.
Cũng do ảnh hưởng của bão số 1, hãng Jetstar Pacific thông báo trong ngày hôm nay có 4 chuyến bay đến và đi từ Hải Phòng bị ảnh hưởng. Trong đó, trưa nay 1 chuyến từ TP HCM đi Hải Phòng phải chuyển hướng hạ cánh ở Nội Bài, chiều cùng ngày có 1 chuyến bay phải hủy, hãng đã chuyển phương án hỗ trợ cho hành khách bay chặng TPHCM - Hà Nội hoặc bay bù chuyến TPHCM - Hải Phòng vào ngày mai.
Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho các hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu.
Thảo Nguyên