Hàng loạt cửa hàng Soya Garden ngừng hoạt động: Biết gì về nhà đầu tư?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi gọi vốn thành công, Soya Garden ồ ạt mở cửa hàng trong năm 2018 và 2019 nâng tổng số cửa hàng lên con số 50 trên cả nước. Tuy nhiên, hiện Soya Garden chỉ còn 23 cửa hàng.

Fanpage chính thức của Soya Garden xác nhận 23 cửa hàng của công ty đang hoạt động, còn những điểm bán khác đang đóng tạm thời hoặc chuyển địa điểm.
Theo đó, chuỗi kinh doanh đậu nành hữu cơ Soya Garden hiện chỉ còn 18 cửa hàng hoạt động ở phía Bắc và 5 điểm bán ở phía Nam. Con số này nhỏ hơn nhiều so với khoảng 50 cửa hàng mà công ty tuyên bố hồi đầu năm.
Hang loat cua hang Soya Garden ngung hoat dong: Biet gi ve nha dau tu?
 Danh sách các cửa hàng Soya Garden còn hoạt động. Ảnh: Soya Garden.
Soya Garden là thương hiệu đậu nành hữu cơ được ông Hoàng Anh Tuấn thành lập năm 2016 và gọi vốn thành công 15 tỷ đồng từ Shark Nguyễn Ngọc Thủy thông qua chương trình Shark Tank Việt Nam năm 2017, với số vốn đầu tư thực tế lên đến 20 tỷ đồng.
Đến đầu năm 2019, Tập đoàn EGroup của Shark Thủy tiếp tục rót 45 tỷ đồng vào thương hiệu này. Tháng 4/2019, sau lần thứ 3 đầu tư, tập đoàn nâng tổng số vốn tại Soya lên hơn 100 tỷ đồng. Con số này giúp công ty trở thành startup gọi được nhiều vốn nhất Shark Tank Việt Nam đến hiện tại.
Nhờ số vốn lớn, Soya Garden liên tục mở mới cửa hàng, với tham vọng 300 cửa hàng trong năm 2020, đồng thời có mặt tại các thị trường trong khu vực như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản...
Việc đóng cửa được thực hiện từ khoảng cuối năm 2019, đến giai đoạn dịch COVID-19 diễn ra đồng loạt.
Tại Hà Nội, 2 điểm bán của chuỗi có dấu hiệu ngừng hoạt động. Trên một ứng dụng giao đồ ăn, khách hàng không thể đặt đồ uống từ cơ sở Soya Garden trên phố Phạm Ngọc Thạch và Imperia Garden tại phố Nguyễn Huy Tưởng.

Mời độc giả xem video: Bí mật đằng sau 2000 siêu thị Thế giới di động. Nguồn: Youtube.


Hang loat cua hang Soya Garden ngung hoat dong: Biet gi ve nha dau tu?-Hinh-2
 Điểm bán Soya Garden ở phố Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội không còn hoạt động. Ảnh: Tiểu Phượng/Vietnammoi.
Trên đường Phạm Ngọc Thạch, cửa hàng Soya Garden đã ngừng bán, biển hiệu biến mất. Thay vào đó là một băng rôn với nội dung "cho thuê cả nhà" kèm theo số điện thoại của người cho thuê xuất hiện trước cửa ngôi nhà.
Tại TP HCM, Soya Garden đóng hầu hết cửa hàng ở các quận ngoại ô và chỉ giữ một vài cửa hàng ở khu vực trung tâm. Cụ thể, cửa hàng flagship của Soya Garden ở Ngã 6 Phù Đổng, đường Lý Tự Trọng - Quận 1, cửa hàng đường Lê Văn Sỹ - Tân Bình và cửa hàng ở Vũ Huy Tấn – khu Miếu Nổi vẫn mở cửa bình thường; cửa hàng ở đường Nguyễn Đình Chiểu – địa điểm kiêm văn phòng đại diện của Soya tại TP. HCM mở cửa nhưng dường như không bán hàng tại quán.
Hang loat cua hang Soya Garden ngung hoat dong: Biet gi ve nha dau tu?-Hinh-3
Một cửa hàng Soya Garden. Ảnh: Facebook. 
6 cửa hàng đã đóng cửa, đó là: cửa hàng tại 35 Phan Đăng Lưu – cửa hàng đầu tiên của Soya tại TP. HCM; 3 cửa hàng tại Quận Gò Vấp và 2 cửa hàng tại Nguyễn Hồng Đào – Tân Bình cùng Lũy Bán Bích – Quận Tân Phú.
Ngoài ra, Fanpage trên Facebook của Soya Garden đã không cập nhật thêm bất cứ thông tin gì kể từ ngày 11/5 và website của nhãn hàng này cũng đã biến mất.
Hoàng Minh (tổng hợp)