Hàng loạt resort ở Mũi Né đóng cửa: Đà Nẵng, Nha Trang có bị ảnh hưởng?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù cơ quan quản lý chưa ghi nhận doanh nghiệp nào rơi vào tình trạng phá sản ở Mũi Né, nhưng trước việc hàng loạt resort ở Mũi Né đóng cửa, dư luận thắc mắc: Đà Nẵng, Nha Trang... có ảnh hưởng?

Mới đây, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Bình Thuận cho báo chí biết, sau đợt cách ly xã hội, Mũi Né bắt đầu đón du khách từ khắp mọi miền. Địa phương đã đưa ra 1.000 voucher du lịch cho khách từ TP HCM, giảm 50% chi phí lưu trú và dịch vụ tại một số cơ sở đăng ký tham gia.
Theo lãnh đạo Sở VHTT&DL Bình Thuận, dù đã có nhiều nỗ lực để kích cầu du lịch nhưng đến nay, chỉ khoảng 60-70% khách sạn, resort mở cửa trở lại.
Trong số hàng loạt resort ở Mũi Né đóng cửa có thể kể đến như: Coco Beach nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Mũi Né), Vinh Sương, Dynasty, resort 4 sao Hoàng Ngọc…
Mặc dù cơ quan quản lý chưa ghi nhận doanh nghiệp nào rơi vào tình trạng phá sản ở Mũi Né, nhưng trước việc hàng loạt resort ở Mũi Né đóng cửa, dư luận thắc mắc: Đà Nẵng, Nha Trang... có ảnh hưởng?
Hang loat resort o Mui Ne dong cua: Da Nang, Nha Trang co bi anh huong?
Resort đầu tiên ở Việt Nam khi đi vào hoạt động từ năm 1995 - Coco Beach nằm trên con đường Nguyễn Đình Chiểu (Mũi Né) đang tạm thời đóng cửa. (Ảnh: Zing).
Theo tìm hiểu của PV, Đà Nẵng là một trong những địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội trên toàn thành phố trong đợt COVID-19 lần 2. Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, nhưng ngay khi lệnh giãn cách được dỡ bỏ Đà Nẵng đã khẩn trương khôi phục lại các hoạt động kinh tế, xã hội.
Đặc biệt, để hấp dẫn du khách du lịch, nhiều khách sạn và resor ở Đà Nẵng đã hưởng ứng chương trình “Danang Thank You 2020”, tung ra các chương trình ưu đãi chưa từng có như giảm giá phòng từ 40-50%...
Furama Resort là một trong số các khu nghỉ dưỡng ở quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) còn được vinh danh tại giải thưởng World Luxury Hotel Awards 2019 ở hạng mục "Khu nghỉ mát biển sang trọng và lãng mạn".
Hang loat resort o Mui Ne dong cua: Da Nang, Nha Trang co bi anh huong?-Hinh-2
 Furama Resort.
Trong khi, tại Nha Trang (Khánh Hòa), ngành du lịch của tỉnh này vừa sôi động được hơn một tháng nhờ các gói kích cầu (tháng 7/2020), nhưng sau đó cũng trở nên ảm đạm do ảnh hưởng chung của dịch bệnh COVID-19. Các điểm tham quan ở Nha Trang thì thưa vắng du khách, bãi biển vào buổi chiều dường như chỉ còn những người dân địa phương.
Đến đầu tháng 9/2020, Khánh Hòa đã nhanh chóng xây dựng các kịch bản phục hồi hoạt động du lịch sau dịch COVID-19. Đối với thông tin resort ở Khánh Hòa đóng cửa thì chưa thấy xuất hiện.
Khánh Hoài (tổng hợp)