Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ khắc phục sự cố tại Trạm bơm Cống Bún

Google News

Do ảnh hưởng của mưa bão, khu vực bể xả Trạm bơm Cống Bún (TP Bắc Giang) bị nứt tường, nguy cơ mất an toàn. Đây là công trình quan trọng, ảnh hưởng đến an toàn đê sông Thương nếu sự cố không được khắc phục kịp thời.

Tối 12/9, có mặt tại hiện trường Trạm bơm Cống Bún (TP Bắc Giang), ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, khu vực bể xả Trạm bơm Cống Bún bị nứt, nguy cơ mất an toàn. Đáng ngại là bể xả này thông trực tiếp với sông Thương, nếu bể xả vỡ coi như vỡ đê.
Với tầm quan trọng đó, hiện tỉnh đã điều động khoảng 500 người thuộc các lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ của TP Bắc Giang, ngành nông nghiệp và người dân tập trung xử lý sự cố.
Hang tram can bo, chien si khac phuc su co tai Tram bom Cong Bun
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích có mặt tại hiện trường, chỉ đạo khắc phục sự cố tại khu vực bể xả Trạm bơm Cống Bún.
Có 3 việc cần xử lý, thứ nhất là kè, gia cố, đắp bờ bao, giằng bằng thép để chống đỡ tường bao không cho bị sập.
Thứ hai, cho thợ lặn khép cánh cống. Thời điểm này đã khép được 3/6 cánh cống ngoài sông; sau đó rút nước từ bên bể ra sông Thương; dùng áp lực nước sông Thương tác động để khép cánh cống.
Hang tram can bo, chien si khac phuc su co tai Tram bom Cong Bun-Hinh-2
Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và người dân địa phương tham gia xử lý sự cố.  
Hang tram can bo, chien si khac phuc su co tai Tram bom Cong Bun-Hinh-3
Đến khoảng 20h cùng ngày, việc khắc phục sự cố đang được thực hiện khẩn trương. 
Thứ ba, chuẩn bị phương án xấu nhất là không thể khắc phục được sự cố, đồng thời huy động nhân lực, phương tiện, đá, rọ đá, máy múc, cần cẩu sẵn sàng hoành triệt cửa cống ở phía trong và phía ngoài sông.
Đến khoảng 20h cùng ngày, dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang và đoàn kiểm tra, việc khắc phục sự cố đang được thực hiện khẩn trương.
Mạnh Hưng