Hàng trăm khách bị VietjetAir “giam lỏng” ở sân bay Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - Liên tục thông báo chậm giờ và sau đó bất ngờ hủy chuyến, hàng trăm hành khách rất bức xúc khi bị VietjetAir “giam lỏng” ở sân bay Đà Nẵng tối qua.

Sự việc xảy ra tối 11/8, hàng trăm khách hàng của VietjetAir tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã vô cùng bức xúc bởi cách phục vụ thiếu tôn trọng khách hàng của hãng hàng không giá rẻ này.
Cụ thể, chuyến bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội của VietjetAir mang số hiệu VJ8884 không hiểu vì lý do gì, liên tục thông báo chậm chuyến khiến hành khách phải chờ đợi, vạ vật ở sân bay nhiều giờ đồng hồ.
Phản ánh tới Kiến Thức, anh Đỗ Mạnh Hùng ở Ninh Bình, một hành khách trên chuyến bay này cho biết, lịch khởi hành ban đầu được ấn định lúc 18h50, sau đó VietjetAir có nhắn tin thông báo lùi lại lúc 21h25 nhưng cuối cùng giờ bay lại được chốt lúc…23h .
“Để chuẩn bị về Hà Nội, tôi đã phải ra sân bay sớm hơn giờ khởi hành ban đầu gần 2 tiếng đồng hồ, đến nơi, nhận tin nhắn lùi giờ lần một đã cảm thấy khó chịu, đến khi nhận thông báo lùi đến 23h thì tôi thực sự bức xúc. Tôi dự định về Hà Nội lúc 20h để ăn uống, nghỉ ngơi lấy sức đi làm vì hôm sau là đầu tuần nhưng kế hoạch bung bét cả”, anh Hùng cho hay.
Bị "giam lỏng" ở sân bay, hành khách bức xúc "quây" quầy giao dịch của  VietjetAir tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: hành khách cung cấp.
Chung cảnh ngộ với anh Hùng, anh Xuân Bách cùng chuyến bay số hiệu VJ8884 cũng tỏ ra chán nản với VietjetAir: “Chờ đợi từ lúc 18h đến 23h mới được khởi hành, chúng tôi không khác gì bị VietjetAir giam lỏng ở sân bay Đà Nẵng. Có lẽ đây là lần cuối cùng tôi sử dụng dịch vụ của hãng hàng không này”.
Tuy nhiên, trường hợp bị trễ giờ bay chuyến VJ8884 của anh Hùng, anh Bách còn có vẻ may mắn hơn nhiều so với những hành khách bị VietjetAir hủy chuyến.
Theo đúng lịch trình, chuyến bay từ Đà Nẵng đi TP.HCM sẽ cất cánh lúc hơn 17h50. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ, những hành khách của chuyến bay này liên tục nhận được thông báo trễ giờ và cuối cùng là hủy chuyến từ VietjetAir.
Chị Nguyễn Thị Vân, (Quảng Ngãi) cho biết đã đặt vé đi TP.HCM cho cả gia đình cách đây 3 tháng với giá hơn 800.000 đồng. Chiều 11/8, gia đình chị khăn gói ra Đà Nẵng để đi TP.HCM như đã định thì bất ngờ bị hủy hành trình khiến lịch công việc bị đổ bể.
“Vừa được thông báo chậm chuyến đến hơn 19h. Khoảng 30 phút sau tôi tiếp tục nhận được tin nhắn hoãn đến 21h50. Gia đình đã ra sân bay từ chiều để mong được cất cánh thì đến khoảng 20h, qua hệ thống phát thanh của nhà ga, chúng tôi mới biết chuyến bay bị hủy”, chị Vân bức xúc.
Cũng là “nạn nhân” của VietjetAir, anh Hoàng Văn Thịnh mệt mỏi cho hay, anh dự định, bay vào TP.HCM sẽ nghỉ ngơi lấy sức để 4h rạng sáng 12/8, tiếp tục di chuyển vào Cà Mau làm việc. Tất cả vé bay, lịch trình đã được anh Thịnh lên từ trước nhưng VietjetAir lại đơn phương hủy chuyến mà không có bất kỳ phương án bay khác cho khách hàng, ảnh hưởng nghiêm trong đến công việc kinh doanh của anh.
Quá bức xúc với việc VietjetAir liên tục báo lùi giờ rồi hủy bay, nhiều khách hàng đã quây kín quầy giao dịch của hãng này để yêu cầu các nhân viên có mặt ở đây giải đáp.
Các nhân viên tại đây lý giải, chuyến bay bị hủy do trục trặc kỹ thuật. Về phương án hỗ trợ, trước mắt, đối với những hành khách bị hủy chuyến, hãng chỉ đền bù 200.000 đồng. Sau 1 tuần, khách hàng mua vé ở đại lý nào sẽ tới đó để được hoàn tiền vé.
Riêng đối với hàng chục khách hàng bị lùi giờ bay ra Hà Nội như chuyến VJ8884, hiện VietjetAir mới chỉ xin lỗi mà chưa đưa ra bất kỳ biện pháp hỗ trợ nào về sự chậm trễ này.
Hiện, phía VietjetAir chưa đưa ra bất cứ phát ngôn chính thức nào về sự việc tối 11/8.
Đây không phải lần đầu tiên VietjetAir khiến hành khách bức xúc. Mới đây, cũng tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng, chuyến bay VJ8383 của VietJet Air dự định khởi hành về TP.HCM lúc 16h25 ngày 2/6, nhưng lúc 12h30 khách nhận thông tin báo chuyến bay lùi lại lúc 20h20. Cuối cùng, tới 22h hành khách vẫn phải ngồi vạ vật tại sân bay.
Nguyên Đan