Đặt mua thảm tập nhận ngay viên đá
“Ngày 12/12, tôi có đặt mua một chiếc thảm tập Yoga của một shop trên sàn thương mại điện tử. Nhìn đánh giá thấy 4,5/5 sao, tôi thấy khá tin tưởng nên đặt mua luôn chứ không đọc các dòng bình luận của mọi người. Và tôi chủ động thanh toán bằng ví điện tử trước món đồ này với giá 96.000 đồng”, Mai Thị Anh Thư (TP.HCM) kể lại.
Vì hôm đó sale nhiều mặt hàng, cô gái cũng đặt mua hàng loạt đồ khác với giá rẻ. Cũng vì lẽ đó mà khi nhận hàng, cô không để ý gì nhiều. Khi đem về tới phòng, Anh Thư mới đọc đó là đơn gì thì thấy ghi bên ngoài là thảm tập nhưng đóng trong một chiếc hộp rất nhỏ. Thấy lạ, cô mở ra xem mới tá hỏa khi chỉ thấy 1 viên đá bên trong.
“Tôi có nhắn tin với shop đó để hỏi nhưng không thấy ai trả lời. Thấy sàn thương mại điện tử này có phần trả hàng, hoàn tiền nên tôi đã dùng và được trả lại tiền sau 3 ngày. Sau đó, tôi có vào lại shop đó để kiếm tra thì thấy nó đã bị khóa rồi”, Thư cho hay.
Cô gái bức xúc chia sẻ về việc mua thảm tập Yoga trên mạng mà nhận về một viên đá. Ảnh chụp màn hình.
Mua một đằng nhận một nẻo
Hà Trần Nhật Linh (Hà Nội) cũng tỏ ra khó chịu khi nhận được đơn hàng đặt mua trong ngày 12/12. Cô kể lại lần đầu đăng ký ví điện tử nên được tặng một voucher giảm giá. Cùng lúc đó, Nhật Linh thấy đang flash sale nên mới nhanh tay đặt 2 đôi tất. “Tính ra, tôi chỉ mua được một đôi giá 1.000 đồng, còn một đôi vẫn giá như vậy”, cô nói.
Nhưng đến 22/12, cô mới nhận được hàng. Bản thân rất hân hoan, mừng rỡ khi cầm gói hàng trong tay. “Khi mở ra, tôi mới thấy có một đôi tất. Đã thế, màu đôi tất đó cũng không giống như đôi tôi đặt. Chưa kể, tôi nhắn tin cho shop mà họ không thèm trả lời”, Nhật Linh bức xúc.
Sau khi vào đọc phần đánh giá, cô mới biết có rất nhiều khách hàng gặp tình trạng tương tự như mình. Vì thế, cô chia sẻ câu chuyện nhằm cảnh báo mọi người khi mua hàng online.
Đặt hàng và thanh toán nhưng mãi không nhận được hàng
Đặt mua mỹ phẩm từ 12/12, cô gái vẫn chưa nhận được hàng. Ảnh chụp màn hình.
Đó là tình huống mà Nguyễn Ngọc Yến (Hà Nội) nhận được khi đặt mua đơn hàng mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử đợt 12/12 vừa qua. Cô cho biết bản thân đã thanh toán bằng ví điện tử nhưng mãi không thấy đơn hàng về. Trong khi đó, cô xem tình trạng đơn hàng thì thấy “Đã giao hàng chưa đổi soát”.
Vì đây là đơn hàng sale mua 1 tặng 1 nên cô không muốn hủy. Trong khi, cô liên hệ nhờ sàn thương mại điện tử đó hỗ trợ thì họ chỉ nói cô hủy đơn. Hiện tại, cô không biết làm gì để có thể nhận được hàng.
Chung tình trạng, anh Huy (Đống Đa, Hà Nội) đặt mua chiếc ghế ăn dặm cho con nhưng đợi mãi không thấy hàng giao. Anh có liên hệ với shop, anh cũng nhận được câu trả lời là hủy đơn. Vì họ bảo rằng đơn hàng của anh đã thất lạc, mong muốn anh hủy đơn.
Bên cạnh đó, hàng loạt các tình huống “dở khóc dở cười” khác mà khách hàng gặp phải khi săn đồ sale như các shop tự động hủy đơn hàng, shipper thái độ không hòa nhã khi vận chuyển đơn 1k hay shop gửi cho các sản phẩm lỗi, rách…
Vì vậy. người tiêu dùng cần sáng suốt, xem xét thật kỹ trước khi quyết định mua hàng qua mạng để tránh gặp những trường hợp này. Nếu phát sinh tranh chấp liên quan đến quyền lợi khi mua sắm trực tuyến, người mua nên liên hệ với nhà bán hàng hoặc sàn thương mại điện tử để giải quyết. Trong trường hợp cần tư vấn hoặc phản ánh, khiếu nại, mọi người có thể liên hệ đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng để tư vấn, hỗ trợ hoặc gửi đơn khiếu nại.
Theo Danviet