HDBank và PGBank sắp hoàn tất sáp nhập

Google News

(Kiến Thức) - HDBank và PGBank đang gấp rút hoàn thiện các bước sáp nhập từng phần và dự kiến đến cuối năm 2019 sẽ hoàn thành việc sáp nhập giữa 2 nhà băng này.
 
 

Thông tin này được lãn đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) tiết lộ tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2019 tổ chức sáng 23/4. Theo đó, ông Nguyễn Hữu Đặng, Tổng giám đốc HDBank cho biết, sau khi được NHNN chấp thuận chủ trương sáp nhập vào tháng 10 năm ngoái, HDBank và PGBank đã hoàn thiện hộ sơ và nộp lại NHNN.
NHNN đang xử lý hồ sơ sáp nhập, trong khi hai ngân hàng đang tiến hành các bước sáp nhập, tích cực xử lý các vấn đề tồn đọng. Dự tính kế hoạch sáp nhập sẽ hoàn thành cuối năm 2019.
HDBank va PGBank sap hoan tat sap nhap
HDBank và PGBank hoàn tất việc sáp nhập vào cuối năm 2019. Ảnh minh họa: Internet. 
HĐQT HDBank đã thông qua tờ trình thôi nhiệm thành viên HĐQT độc lập đối với ông Lý Vinh Quang. Ông Qunag ứng cử làm HĐQT Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank) tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra vào ngày 25/4.
Trước đó, tại ĐHĐCĐ năm trước, cổ đông của 2 ngân hàng cũng đã chấp thuận chủ trương sáp nhập. Theo đó, HDBank sẽ phát hành cổ phần cho cổ đông PGBank với tỷ lệ 1 cổ phiếu PGBank đổi 0,621 cổ phiếu HDBank.
Theo tài liệu chuẩn bị cho ĐHĐCĐ thường niên của PGBank dự kiến diễn ra vào ngày 25/4 tới, có nội dung quan trọng là bầu Thành viên HĐQT và BKS nhiệm kỳ 2019-2020.
PGBank sẽ không chia bất kỳ các quỹ, lợi nhuận chưa phân phối với bất kỳ hình thức nào trừ các trường hợp thoả thuận tại Hợp đồng sáp nhập. Vì vậy, để đảm bảo các điều khoản đã ký kết cũng như không phải xác định lại tỷ lệ hoán đổi, PGBank dự kiến sẽ chia cổ tức 30% bằng cổ phiếu cho các cổ đông sau khi sáp nhập.
Thế Hoàng (tổng hợp)