Hé lộ bí mật thành công của tỷ phú giàu nhất hành tinh

Google News

Vượt qua tuổi thơ bất hạnh, bằng tầm nhìn, sự chính trực và niềm tin vào bản thân, Elon Musk đã vươn lên trở thành người đầu tiên sở hữu 300 tỷ USD.

Theo Forbes, tỷ phú Elon Musk hiện sở hữu 306,5 tỷ USD, là người đầu tiên trên thế giới có tài sản ròng 300 tỷ USD. CEO Tesla hiện giàu hơn ông chủ Amazon Jeff Bezos trên 100 tỷ USD; giàu gấp đôi Bill Gates, Mark Zuckerberg và gấp 3 lần tài sản của Warren Buffett.
Nhiều người không khỏi tò mò tìm hiểu thêm về bí kíp thành công của tỷ phú giàu nhất hành tinh.
Tầm nhìn về thế giới mới
He lo bi mat thanh cong cua ty phu giau nhat hanh tinh
Elon Musk sở hữu hơn 300 tỷ USD. Ảnh; CNBC 
Tỷ phú Elon Musk coi biến đổi khí hậu là một mối đe dọa nghiêm trọng nên đã thành lập Solar City, nhà cung cấp năng lượng mặt trời lớn nhất ở Mỹ. Ông nhận thấy ngành ngân hàng hoạt động kém hiệu quả nên tạo ra một hệ thống chuyển tiền ngay lập tức tại PayPal.
Khi nhận thấy công nghệ tên lửa vũ trụ không thay đổi trong 60 năm qua, ông thành lập SpaceX, đem đến sự đổi mới và cung cấp tên lửa rẻ hơn 3% so với giá trước đây.
Khi thấy các nhà sản xuất ô tô không quan tâm đến tác động của nhiên liệu hóa thạch tới môi trường, Elon Musk thành lập công ty ô tô điện Tesla.
Tin vào ý tưởng của mình
Musk đã bỏ ra 100 triệu USD để thử nghiệm 3 chuyến bay vào vũ trụ của SpaceX. Khi tất cả thất bại, ông vẫn dồn hết sức cho chuyến bay thứ 4 và thành công rực rỡ. Sau đó, NASA đã ký hợp đồng trị giá 1,6 tỷ USD với SpaceX.
Năm 2008, Tesla đốt sạch 300 triệu USD cho một sản phẩm không khả thi. Cuộc suy thoái toàn cầu ập đến cũng giáng một đòn mạnh vào công ty. Đó là thời điểm Musk bỏ ra 40 triệu USD tiền túi để duy trì hoạt động của Tesla.
Đến nay, Tesla đã là công ty có giá trị vốn hóa lên tới 1.200 tỷ USD và là nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.
Thừa nhận sai lầm và học hỏi từ chúng
Chiếc xe đầu tiên mà Tesla tung ra là một chiếc xe thể thao thất bại. Vì vậy, Musk quyết định biến nó thành một chiếc sedan gia đình mang tên Model S. Từ đó trở đi, các dòng xe điện của Tesla đều bán chạy như tôm tươi.
Còn với SpaceX, Musk công khai thừa nhận lý do tại sao ba chuyến bay đã không cất cánh tại SpaceX và cam kết sẽ thực hiện đúng vào lần tiếp theo.
Không ngủ quên trên chiến thắng
Sau mỗi lần đạt cột mốc thành công mới, Elon Musk lại tiếp tục nâng nó lên tầm cao khác. Sau khi kiếm được 20 triệu USD nhờ bán Zip2 cho Compaq, Musk thành lập PayPal. Khi bán PayPal, ông kiếm được 165 triệu USD, thành lập SpaceX.
Sau khi SpaceX ổn định, ông thành lập và điều hành Tesla. Hiện tại, Musk tập trung cho công cuộc đưa con người lên Sao Hỏa.
He lo bi mat thanh cong cua ty phu giau nhat hanh tinh-Hinh-2
 Musk đang tập trung cho công cuộc đưa con người lên Sao Hỏa. Ảnh: LinkedIn
Chính trực
Sau khi ngành ô tô sụp đổ trong cuộc suy thoái năm 2008, CEO Tesla Elon Musk vay 450 triệu USD của chính phủ Mỹ. Khi đó, chính quyền ông Obama đã hứng chịu không ít chỉ trích vì cung cấp khoản vay cho một công ty ô tô điện như Tesla.
Tuy nhiên, Musk đã trả khoản vay đó trước hạn 9 năm cùng 20 triệu USD tiền lãi.

Video: Chặng đường thành tỷ phú của CEO hãng Apple . Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (theo LinkedIn)