Hé lộ mối quan hệ bầu Thuỵ và Quyền Tổng Giám đốc LBbank

Google News

Ông Nguyễn Đức Quân Tùng được thông báo bổ vào vị trí Quyền Tổng Giám Đốc của LPBS, là cá nhân duy nhất tham gia đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ nhằm huy động 1.300 tỷ đồng của Hoàng Anh Gia Lai.

Công ty CP Chứng khoán LPBank (LPBS) vừa có thông báo bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Quân Tùng (sinh năm 1985) vào vị trí Quyền Tổng Giám Đốc thay cho ông Huỳnh Văn Phát.
He lo moi quan he bau Thuy va Quyen Tong Giam doc LBbank
Ông Nguyễn Đức Quân Tùng - Quyền Tổng Giám đốc Chứng khoán LPBank.
Gần đây, ông Nguyễn Đức Quân Tùng gây nhiều chú ý khi là cá nhân duy nhất tham gia đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ nhằm huy động 1.300 tỷ đồng của Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) - doanh nghiệp do ông Đoàn Nguyên Đức (còn gọi là “bầu Đức”) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.
Cụ thể, ông Nguyễn Đức Quân Tùng dự kiến mua 28 triệu cổ phiếu HAG (tỷ lệ 2,65% vốn). Hai nhà đầu tư chiến lược còn lại là Tập đoàn ThaiGroup mua 52 triệu cổ phiếu HAG (tỷ lệ 4,92%), Chứng khoán LPBank mua 50 triệu cổ phiếu HAG (tỷ lệ 4,73% vốn).
He lo moi quan he bau Thuy va Quyen Tong Giam doc LBbank-Hinh-2
Ông Nguyễn Đức Thụy (còn gọi là “bầu Thụy”).
Tổng quan, cả 3 nhà đầu tư là ông Tùng, LPBS và Thaigroup đều có ít nhiều liên quan đến hệ sinh thái của ông Nguyễn Đức Thụy (còn gọi là “bầu Thụy”), người hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị của LPBank.
Cụ thể, về Thaigroup hiện là công ty con do Thaiholdings nắm giữ 81,6% - nơi “bầu Thụy” từng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Bà Vũ Thanh Huệ - Phó Tổng Giám đốc của Thaiholdings từng là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Chứng khoán LPBank, hiện là thành viên Hội đồng quản trị.
Còn LPBS, trước đây là Công ty Chứng khoán Liên Việt, vốn điều lệ 250 tỷ đồng do LPBank là cổ đông lớn nắm giữ 5,5%. LPBS đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 3.638 tỷ đồng, lọt vào top các công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam. Trong đó một phần nguồn vốn để thực hiện kế hoạch đầu tư vào HAGL trong đợt phát hành riêng lẻ trên.
Cuối tháng trước, LPBank và Hoàng Anh Gia Lai đã ký kết hợp tác toàn diện, khởi đầu mối quan hệ chiến lược của hai bên.
Như vậy, cả 3 nhà đầu tư tham gia đợt phát hành lần này của HAGL đều có liên quan đến “bầu Thụy”. Nếu thành công, tổng tỷ lệ sở hữu của 3 nhà đầu tư này là 12,3% vốn.
Trước đó, tại hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư vào chiều ngày 15/12 của Hoàng Anh Gia Lai, cổ đông bày tỏ lo lắng nhóm nhà đầu tư mới có thể thâu tóm Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, “bầu Đức” khẳng định không quan tâm dù bản thân ông sở hữu 34,5% vốn công ty. Ông cho rằng ai thâu tóm được HAGL thì cứ làm, nếu có thì tốt cho cổ đông và cổ đông cũng đừng lo lắng chuyện đó.
Cũng theo ông Đức, về nguyên tắc, nhóm cổ đông sở hữu trên 10% thì phải được giới thiệu vào Hội đồng quản trị. Còn họ có tham gia hay không, đó là việc của họ.
Giá thị trường của cổ phiếu HAG đang giao dịch khoảng 13.000 đồng/cổ phiếu, trong khi giá phát hành cho nhà đầu tư chỉ 10.000 đồng/cổ phiếu.
Khánh Hoài (T/H)