Hẹn hò tình cảm với cấp dưới, Tổng giám đốc bị cách chức

Google News

McDonald's đã sa thải Giám đốc điều hành (CEO) Steve Easterbrook vì ông có mối quan hệ có sự đồng thuận với một nhân viên, đi ngược lại chính sách của công ty.

BBC cho hay, ông Steve Easterbrook bị sa thải sau khi hẹn hò với một nhân viên. Theo Bloomberg, điều này khiến McDonald's mất đi chiến lược gia đã đưa chuỗi nhà hàng lớn nhất thế giới gia nhập mảng giao hàng và đặt hàng trực tuyến.
Hen ho tinh cam voi cap duoi, Tong giam doc bi cach chuc
CEO Steve Easterbrook. Ảnh: Bloomberg. 
Tuyên bố được đưa ra hôm Chủ nhật (3.11) cho biết, ban quản trị của công ty đồ ăn nhanh đã bỏ phiếu hôm 2.11 để sa thải CEO Easterbrook, 52 tuổi sau cuộc điều tra về mối quan hệ của ông. Chính sách của McDonald's là không cho phép CEO có mối quan hệ với bất cứ nhân sự nào trong công ty.
Theo Wall Street Journal, ông Easterbrook đã gửi một email cho các nhân viên trong ngày 3.11. "Đây là một sai lầm. Vì những giá trị của công ty, tôi đồng ý với ban quản trị rằng đã đến lúc tôi ra đi" - ông Easterbrook viết trong email.
Bloomberg nhận định, với sự ra đi của CEO Easterbrook, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh mất đi một kiến trúc sư chủ đạo trong việc đẩy mạnh đặt và giao hàng trực tuyến trong bối cảnh đây là địa hạt mà doanh nghiệp này đang bị tụt lại phía sau so với các đối thủ cạnh tranh như Burger King.
Những nỗ lực trong quá trình điều hành của Easterbrook từ khi ông tiếp quản cương vị CEO đã đưa McDonald's trở thành một trong số ít các doanh nghiệp trong top 500 của Standard &Poor có kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, chính sách của CEO Easterbrook đã khiến một số thương hiệu nhượng quyền bị giảm bớt chi phí từ trụ sở của hãng ở Chicago.
CEO Easterbrook gia nhập McDonald's năm 2015 để giám sát chiến lược toàn cầu, phát triển kinh doanh và đổi mới. Gần đây nhất, ông đảm nhận cương vị chủ tịch kinh doanh ở Mỹ.
Với việc sa thải CEO Easterbrook, McDonald's đưa Chris Kempczinski lên làm Chủ tịch kiêm CEO. Trong khi đó, Joe Erlinger - người gia nhập McDonald's năm 2002 sẽ trở thành chủ tịch kinh doanh ở Mỹ.
McDonald's có hơn 38.000 địa điểm kinh doanh tại 100 quốc gia, trong đó có 14.000 địa điểm tại Mỹ.
Theo Lao Động