Hi-Cafe nhà Vinamilk cạnh tranh Cafe Ông Bầu, Trung Nguyên thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Lợi thế lớn nhất của Vinamilk khi mở chuỗi Hi-Cafe là tận dụng 430 cửa hàng Giấc mơ sữa Việt sẵn có trên cả nước. 

Tại Đại hội cổ đông thường niên diễn ra tại TP HCM ngày 26/6/2020, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) rình bổ sung ngành nghề kinh doanh là sản xuất đường như đường mía, đường thương mại có chức năng chuyên biệt như dành cho người bệnh tiểu đường, ăn kiêng,…
Vinamilk cũng bổ sung ngành kinh doanh dịch vụ phục vụ đồ uống với quán cà phê, giải khát và nhà hàng/các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.
Theo bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk, Vinamilk không chi tiền thuê các mặt bằng mở quán cà phê mà tận dụng 430 cửa hàng Giấc mơ sữa Việt đang có trên cả nước để phát triển chuỗi Hi-Cafe. Vinamilk không có ý định thuê các mặt bằng 15.000 USD đến 20.000 USD để mở quán.
Hi-Cafe nha Vinamilk canh tranh Cafe Ong Bau, Trung Nguyen the nao?
Quán Hi Cafe của Vinamilk. 
Bà Mai Kiều Liên nói: "Vinamilk có 430 cửa hàng Giấc mơ sữa Việt nên chúng tôi triển khai pha chế cà phê tại đó, với sữa là chính và cà phê là phụ.
Cà phê mà pha với sữa ngôi sao Phương Nam của Vinamilk thì tuyệt vời, không có sữa nào ngon hơn. Đây là cách tận dụng lợi thế của mình để đi vào ngành nước giải khát".
Trong năm 2019, Vinamilk đã thử nghiệm mở một cửa hàng ngay trụ sở chính của công ty tại quận 7, TP.HCM.
Trong năm 2020 và các năm kế tiếp, Vinamilk dự kiến sẽ phát triển mở rộng chuỗi cửa hàng này tại nhiều địa điểm khác nhau và trực tiếp triển khai vận hành hoạt động kinh doanh.
Hồi giữa tháng 2/2020, thương hiệu cà phê Ông Bầu đã được vận hành thử nghiệm tại quận 4 (TP.HCM). Cà phê Ông Bầu cũng được xây dựng bởi 3 doanh nhân lớn, yêu thích và gắn liền với bóng đá Việt Nam gồm ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Công ty CP Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty Nutifood.
Thông tin từ Công ty cổ phần Cà phê Ông Bầu, cửa hàng thử nghiệm đã phục vụ hơn 500 lượt khách mỗi ngày.
Đến nay, chuỗi cà phê Ông Bầu đã có khoảng 40 điểm bán đi vào hoạt động tại 10 tỉnh thành bao gồm TPHCM, Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, Huế, Quảng Ngãi, Hà Nội,… Dự kiến đến cuối năm sẽ có gần 1.000 điểm bán trên toàn quốc.
Tuy nhiên, thị trường chuỗi cà phê ở Việt Nam hiện đang khá chật chội, khi các phân khúc đều được chia phần bởi các doanh nghiệp đi trước.
Trong phân khúc cao cấp, những cái tên như Trung Nguyên Legend, Shin Coffee, Starbucks… đang thay nhau chi phối. Phân khúc trung cấp có The Coffee House, HighLands Coffee, Phúc Long… Thấp hơn một cấp nữa có Milano, Viva Star, Passio…Trong đó, cà phê Trung Nguyên bao gồm 77 cửa hàng Legend và 253 E-Coffee. Highlands Coffee có 336 cửa hàng, The Coffee House gồm 150 cửa hàng...

Hoàng Minh (tổng hợp)