Highlands Coffee tăng giá, Starbucks và Trung Nguyên Legend giữ nguyên

Google News

Trước bối cảnh giá xăng dầu, nguyên vật liệu tăng cao trong thời gian gần đây, nhiều chuỗi nhà hàng, đồ uống lớn như Highlands Coffee buộc phải tăng giá bán sản phẩm.

Ngày 27/6, Highlands Coffee - chuỗi thương hiệu cà phê với khoảng 500 cửa hàng trên cả nước thông báo tăng giá bán sản phẩm. Theo khảo sát mức giá tăng sản phẩm của thương hiệu này dao động từ 4.000-10.000 đồng/sản phẩm, tùy loại và kích thước.

Đơn cử, trà có mức tăng giá chung là 10.000 đồng/sản phẩm với kích thức lớn, từ 55.000 đồng lên 65.000 đồng; cà phê pha phin có mức tăng từ 4.000-6.000 đồng/sản phẩm với kích thước vừa và lớn; cà phê espresso đồng loạt tăng 10.000 đồng/sản phẩm ở các kích thước...

Chuỗi thương hiệu cà phê Highlands lý giải để có thể giữ vững và nâng cao hơn chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng trước tình hình biến động thị trường hiện nay, Highlands Coffee buộc phải điều chỉnh giá bán.

Mức giá mới này áp dụng tại khu vực TP.HCM và Hà Nội từ ngày hôm nay (tức 27/6), còn các cửa hàng trên toàn quốc sẽ được áp dụng từ ngày 1/7. "Tại một số quán đặc biệt và các quán ở sân bay, VinWonder, giá bán có thể khác với menu tiêu chuẩn", chuỗi cà phê với 500 cửa hàng thông báo.

Highlands Coffee tang gia, Starbucks va Trung Nguyen Legend giu nguyen

Trước tình hình biến động thị trường hiện nay, nhiều doanh nghiệp F&B kinh doanh theo chuỗi như Highlands Coffee buộc phải tăng giá bán sản phẩm. Ảnh: Thạch Thảo.

Trái ngược với Highlands, các chuỗi nội địa đang cùng cạnh tranh thị phần như Starbucks, The Coffee House, Trung Nguyên Legend... hiện tại vẫn giữ nguyên mức giá bán như trước.

Đại diện Trung Nguyên Legend cho biết các sản phẩm của gần 100 không gian Trung Nguyên Legend và hệ thống cửa hàng của gần 1.000 đối tác hợp tác cùng Trung Nguyên E-Coffee vẫn giữ nguyên menu giá.

"Để gia tăng hiệu quả kinh doanh, Trung Nguyên Legend cũng liên tục cho ra mắt những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng", đại diện thương hiệu cà phê này chia sẻ với Zing.

Tương tự, đại diện Starbucks cũng cho biết đơn vị chưa có thông tin mới về việc tăng giá, do đó các sản phẩm tại các cửa hàng vẫn đang giữ nguyên mức giá bán từ trước đến nay.

Trước đó từ tháng 4, 5, nhiều doanh nghiệp F&B kinh doanh theo chuỗi không thể tiếp tục "gồng" và buộc phải điều chỉnh giá vì các chi phí đội lên quá cao.

Từ 15/4, chuỗi Pizza 4P's với 24 chi nhánh trên toàn quốc thông báo điều chỉnh giá bán vì chi phí nguyên vật liệu tăng cao. "Chúng tôi đã phải đi đến quyết định này nhằm đảm bảo mang đến món ăn và dịch vụ tốt nhất", chuỗi nhà hàng pizza này lý giải.

Hay đơn vị sở hữu 130 nhà hàng kinh doanh các chuỗi thương hiệu Dairy Queen, The Pizza Company, AKA House, Holy Crab, The Coffee Club cũng buộc phải tăng giá một số sản phẩm của nhà hàng vì sức ép giá nguyên vật liệu nhập khẩu tăng cao.

"Để cân đối các chi phí và lợi nhuận, đơn vị phải cắt giảm thêm nhiều chi phí như tiền thuê mặt bằng...", đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Theo Thanh Thương/Zing