HLV Park Hang-seo: Nếu nhận lương 2,3 tỷ/tháng... đóng thuế TNCN bao nhiêu?

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Hàn Quốc và Thái Lan vừa tiết lộ mức lương mới của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam, trong khi VFF lại không công khai mức lương của nhà cầm quân Hàn Quốc.

Theo Zing.vn, trang thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport đã bình luận: “Tiền lương của HLV Park trong hợp đồng mới chưa được tiết lộ, nhưng khoảng 1,2 triệu USD mỗi năm”.
Với mức lương khoảng 1,2 triệu USD/năm mà Siam Sport đưa ra, HLV Park tăng thu nhập gấp 5 lần so với hợp đồng cũ (240.000 USD/năm), tầm hơn 36 triệu baht (tương đương với gần 28 tỷ đồng).
HLV Park Hang-seo: Neu nhan luong 2,3 ty/thang... dong thue TNCN bao nhieu?
  HLV Park Hang-seo sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam ít nhất là 3 năm nữa.
Theo Siam Sport, với mức lương như trên, tổng giá trị hợp đồng 3 năm của HLV Park Hang-seo sẽ rơi vào khoảng 108 triệu baht (hơn 83 tỷ đồng). Tuy nhiên, trang thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport không nói rõ mức lương trên của HLV Park Hang-seo là trước thuế hay sau thuế. Nhưng nhiều khả năng đây là mức lương chưa chịu thuế, và sau khi phải đóng thuế, số tiền thực lãnh của ông Park Hang-seo sẽ thấp hơn vài chục phần trăm.
Trong khi đó, truyền thông Hàn Quốc cũng đặt câu hỏi về thu nhập của ông Park khi tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. Yonhap, Chosun và Korea Times chỉ dự đoán tiền lương ở mức khá cao. Chosun tiết lộ hợp đồng mới cho phép HLV Park nhận 100% doanh thu từ quảng cáo, thay vì chia sẻ với VFF.
Cùng với đó, những người hâm mộ Việt Nam đã đưa ra một câu hỏi, trường hợp nếu HLV Park Hang-seo nhận lương 2,3 tỷ/tháng thì ông phải đóng thuế thu nhập cá nhân bao nhiêu?
Đối chiếu một số quy định pháp luật hiện hành, thì tại điểm b khoản 1 Điều 25 Thông tư 111/2013/TT-BTC người nước ngoài đến làm việc tại Việt Nam, cách tính thuế thu nhập cá nhân phụ thuộc vào thời gian làm việc.
Cụ thể: Người nước ngoài có thời gian làm việc tại Việt Nam từ 183 ngày trong năm tính thuế thì thuế thu nhập cá nhân được tính theo Biểu lũy tiến từng phần (từ 5-35% tính theo mức thu nhập tăng dần). Giả sử với mức lương được bàn tán là 100.000 USD mỗi tháng (tương đương 2,3 tỷ đồng), dựa theo biểu thuế lũy tiến hiện tại, mức thuế thu nhập cá nhân ước đoán có thể lên tới hơn 780 triệu đồng mỗi tháng.
Trước đó, sáng ngày 7/11, VFF chính thức ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với HLV Park Hang-seo. Trong gần 2 năm HLV Park Hang-seo làm việc ở Việt Nam, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã hỗ trợ VFF chi trả lương cho ông Park.
Cũng trong 2 năm cầm quân, HLV Park Hang-seo đã đưa đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam lần đầu tiên vào chung kết tại giải U23 châu Á 2018, đoạt hạng tư Asiad 2018 trước khi đăng quang AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.
Bước sang năm 2019, đội tuyển U23 Việt Nam lần đầu tiên vào tới tứ kết Asian Cup, và sau đó vượt qua vòng loại giải U23 châu Á 2020 với ngôi đầu bảng, toàn thắng 3 trận.
Mới đây nhất, đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân ở King's Cup 2019, và đang đứng thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Khánh Hoài (Tổng hợp)