HLV Park Hang-seo thu nhập từ quảng cáo khủng hơn lương thưởng thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Hợp đồng của ông Park Hang Seo với LĐBĐVN (VFF) sắp đáo hạn, và việc có hay không gia hạn đang là vấn đề thu hút sự chú ý của dư luận. Nhưng nếu chia tay đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ mất hàng triệu USD.

Lời mời lịch sử
Giữa năm 2017, Changwon City rơi vào vòng xoáy trụ hạng, HLV Park Hang-seo đối mặt với nguy cơ bị sa thải. Nhà cầm quân từng là trợ lý của HLV Guus Hiddink khi Hàn Quốc vào tới bán kết World Cup 2002 tính tới chuyện nghỉ hưu bởi với thành tích tệ như vậy, cùng việc đã gần 60 tuổi, ông không được đội bóng có chút tiếng tăm nào ở Hàn Quốc mời chứ chưa nói tới các CLB nước ngoài. Nhưng rồi việc nhà cầm quân người Nhật Bản Sekizuka Takashi từ chối tới Việt Nam đã giúp HLV Park Hang-seo nhận được lời mời từ VFF và ông chẳng có lý do gì để từ chối.
“Lúc đó tôi cũng suy tính nhiều bởi chưa từng ra nước ngoài. Nhưng rồi tôi quyết định nhận lời khi nhận được sự động viên của nhiều người”, HLV Park Hang-seo từng chia sẻ.
HLV Park Hang-seo không thể ngờ rằng quyết định sang Việt Nam giúp ông đổi đời. Cùng với “thế hệ vàng” mới của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng..., ông liên tiếp gây tiếng vang lớn với những chiến tích như HCB U23 châu Á, vào bán kết Asiad, vô địch AFF Cup, vào tứ kết Asian Cup.
HLV Park Hang-seo thu nhap tu quang cao khung hon luong thuong the nao?
 Chỉ trong một thời gian ngắn, ông Park Hang-seo đã có chỗ đứng vững chắc tại làng thể thao Việt Nam. Ảnh: TPO
Với những thành công vang dội cùng Việt Nam, HLV Park Hang-seo trở thành cái tên hot. Thái Lan, Trung Quốc và một số CLB Hàn Quốc đã đưa nhà cầm quân sinh năm 1959 vào tầm ngắm. Do hợp đồng của HLV Park Hang-seo chỉ còn tới 31/1/2020 nên người hâm mộ Việt Nam đang lo lắng đội tuyển sẽ mất ông. Tuy nhiên, có rất nhiều lý do khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc khó có thể rời mảnh đất hình chữ S.
Mức lương trong mơ với mọi HLV
VFF đang có kế hoạch tăng lương cho HLV Park Hang-seo. Mức lương 20.000 USD mỗi tháng dự kiến sẽ được tăng lên gấp 2-3 lần nếu nhà cầm quân người Hàn Quốc đặt bút ký vào hợp đồng mới. Ngoài lương, ông còn được nhận các chế độ “đậm” khác như tiền thưởng khi hoàn thành các chỉ tiêu, nhà ở, xe, vé máy bay.
Đặc biệt, nếu ở lại Việt Nam, các “cánh tay” của HLV Park Hang-seo cũng sẽ được đảm bảo tương lai với mức lương tăng lên. Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa từng có HLV ngoại nào đưa được nhiều trợ lý đồng hương sang làm việc cùng như Sir Park. Theo VFF chia sẻ, trong hơn hai năm qua, họ cũng đã chi gần 20 tỷ cho hàng chục trợ lý của Sir Park như Lee Young Jin, Kim Han Yoon, Park Sung Gyun, Kim Tae Hoon, Choi Ju Young…
Nếu HLV Park Hang-seo rời Việt Nam, công ty đại diện của ông còn có nguy cơ “mất mối” dẫn dắt HLV sang đây làm việc. Chính nhờ tên tuổi và thành công của HLV Park Hang-seo mà người đại diện của ông là Lee Dong-jun đã đưa được HLV Chung Hae-seung sang HAGL rồi về TP HCM, Lee Heung-sil về Viettel, Lee Tae-hoon đảm nhận ghế giám đốc kỹ thuật rồi HLV trưởng HAGL...
HLV Park Hang-seo thu nhap tu quang cao khung hon luong thuong the nao?-Hinh-2
Người hâm mộ và cả học trò đều hy vọng ông Park sớm đạt được thoả thuận với VFF, tiếp tục công cuộc dẫn dắt ĐT Việt Nam tham gia các giải đấu lớn. Ảnh: TPO 
"Bí mật" giữ chân ông Park ở Việt Nam
Điều đặc biệt nhất “trói” HLV Park Hang-seo với đội tuyển Việt Nam là các hợp đồng quảng cáo. Quang Hải hiện là cầu thủ đắt show quảng cáo nhất Việt Nam nhưng so với HLV Park Hang-seo chỉ là “mắt muỗi”. Mức giá rẻ nhất để có được HLV Park Hang-seo quảng cáo trong vòng một năm là 12 tỷ đồng.
Danh sách nhãn hàng có hợp đồng với nhà cầm quân người Hàn Quốc hiện tại dài dằng dặc, từ những món đồ ăn đơn giản như xúc xích Đức Việt, các hệ thống nhà hàng Hàn Quốc tại Việt Nam, tới sữa đóng hộp hay các doanh nghiệp siêu khủng trong ngành điện tử, ngân hàng... Số tiền mà HLV Park Hang-seo thu về từ quảng cáo gấp nhiều lần lương bổng. Chỉ trong vòng hai năm, ông đã trở thành triệu phú USD. Công ty đại diện của HLV Park từ chỗ “bé xíu không ai biết” giờ cũng đã phình to.
Nếu HLV Park Hang-seo rời Việt Nam, ông sẽ mất các hợp đồng trên bởi các doanh nghiệp đều có ý định phát triển thị phần tại dải đất hình chữ S nên thòng vào điều khoản: hợp đồng quảng cáo sẽ hết hạn khi nhà cầm quân người Hàn Quốc không còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.
Sang các quốc gia khác, HLV Park sẽ được hưởng lương cao hơn. Nhưng bóng đá không ai có thể khẳng định chắc chắn sẽ thành công ở môi trường mới. Và khi chưa thấy thành công, việc các doanh nghiệp lũ lượt chọn HLV Park Hang-seo làm đại diện quảng cáo sẽ không diễn ra và ông sẽ mất rất nhiều tiền.
HLV Park Hang-seo và công ty đại diện của ông hiểu rất rõ điều này. Chính vì vậy mà họ nói với họ, ưu tiên vẫn là tái ký. Không phải ngẫu nhiên mà khi hợp đồng chỉ còn sáu tháng, HLV Park vẫn chưa đàm phán với các đối tác khác ngoài VFF.
Phương Quỳnh