Hoa hồng màu xanh lá gây sốt, giá mỗi nơi một kiểu?

Google News

Vốn không có sẵn trong tự nhiên, hoa hồng màu xanh lá là sản phẩm từ sự lai tạo của con người. Dù đã xuất hiện tại Việt Nam được vài năm nay, nhưng thực tế vẫn còn nhiều điều mà mọi người chưa biết về loài hoa này.

Hoa hồng xanh lá không có sẵn trong tự nhiên, mà phải được lai tạo. Loài hoa này có nguồn gốc từ Pháp, nhưng Nhật Bản mới là quốc gia trồng thành công loài hoa này. Công nghệ RNAi đã được sử dụng để biến một bông hồng bình thường thành màu xanh tươi.

Những bông hoa màu xanh lục cũng không đều màu mà khác nhau về độ đậm nhạt. Cụ thể, độ pH ảnh hưởng đến màu sắc của hoa hồng. Môi trường càng kiềm thì hoa càng đậm và ngược lại.

Đặc điểm nổi bật của hoa hồng xanh lá là dễ trồng, phát triển mạnh, nở nhiều hoa, mùi thơm nhẹ thoang thoảng trong lành. Thời gian hoa nở kéo dài khoảng 5 - 6 tuần, những nơi khí hậu mát mẻ hoa sẽ lâu tàn hơn.

Hoa hong mau xanh la gay sot, gia moi noi mot kieu?
 Hoa hồng xanh lá mang một màu sắc độc đáo và khác lạ

Sau một thời gian phát triển, hoa hồng xanh lá đã có mặt và được nuôi trồng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam, tuy nhiên độ phổ biến của loài hoa này tại Việt Nam cũng chưa nhiều, thậm chí là hiếm gặp.

Theo một số thông tin, hiện hoa hồng xanh lá có 2 loại là Jane Green và Éclair. Giống hồng xanh lá cây Jane Green được các nhà vườn nhập từ Trung Quốc, loại hồng này thuộc họ thân bụi nên cây khá nhỏ nhắn chỉ từ 20 - 30cm. Còn Éclair hay còn gọi là hồng bụi Nhật, hoa nhỏ hơn Jane Green nhưng cao hơn (50 - 60cm), có mùi thơm trà xanh dịu nhẹ.

Hoa hong mau xanh la gay sot, gia moi noi mot kieu?-Hinh-2
 Hoa hồng xanh Éclair có bông nhỏ nhắn hơn hoa hồng Jane Green 

Giá hoa hồng này cũng phải chăng, giao động từ 40.000 - 100.000 đồng/chậu tùy loại và kích cỡ. Hiện nay, người mua hàng có thể đặt mua các chậu hoa hồng xanh lá qua mạng, cùng với đó là hướng dẫn chăm sóc, cách trồng. Do loài hoa này khá dễ trồng và khỏe mạnh, nên việc chăm sóc cũng không quá vất vả.

Nếu chỉ mua bông (bó hoa hay lẵng hoa), giá của hoa hồng xanh lá có thể lên hơn trăm ngàn đồng/bông, tùy theo cả phụ kiện và phong cách trang trí.

Khảo sát tại một số địa điểm như chợ Hà Đông, chợ Ngã Tư Sở và chợ Hoàng Hoa Thám tại Hà Nội, phóng viên (PV) được biết hoa hồng xanh thực tế vẫn khá hiếm và đắt, không phải lúc nào cũng có.

Theo đó, chị H. tại chợ Hà Đông cho hay, thông thường chị không nhập hoa hồng xanh lá về bán ngày thường mà chỉ có vào những ngày lễ hay dịp đặc biệt. Một số “khách quen” khi cần có thể liên hệ với chị để chị đặt trước. Giá hoa hồng xanh lá được chị bán vào khoảng 20.000 - 40.000 đồng/bông.

Tại chợ Ngã Tư Sở, hoa hồng xanh lá cũng là mặt hàng không thường xuyên, giá giao động khoảng 30.000 - 35.000 đồng/bông. Trong một số trường hợp cần kíp, các cửa hàng hoa có thể sẽ đặt mua lại trên mạng từ các “shop quen”. Cũng có lúc, người mua hàng phải đặt trước khoảng 2 - 3 ngày mới có hoa này.

Anh H. tiểu thương tại chợ Hoàng Hoa Thám cho hay, hoa này về cơ bản vẫn có giá khá cao, trong khi giá hoa hồng đỏ thông thường có giá từ 5.000 - 10.000 đồng/bông thì giá hoa hồng xanh cao hơn cả, thế nên không có nhiều người mua, các tiểu thương cũng hạn chế lấy về bày bán.

Hoa hong mau xanh la gay sot, gia moi noi mot kieu?-Hinh-3
 Hoa hồng xanh lá có thể dễ dàng tìm mua trên các sàn TMĐT
Được biết, hoa hồng xanh vẫn tươi lâu sau khi bị cắt, do đó tượng trưng cho tình yêu bền vững. Loài hoa này cũng tượng trưng cho sự ổn định, dao động nhỏ, tình yêu thương vô bờ bến và cho đi mà không cần đáp lại bất cứ thứ gì.
Chúng cũng tượng trưng cho sự an toàn, tươi mới, gắn bó bền chặt và hạnh phúc viên mãn. Hoa hồng xanh còn tượng trưng cho sự sẻ chia, trao gửi yêu thương hoặc mang đến năng lượng tích cực, niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn.

Ngoài một số ý nghĩa chính của hoa hồng xanh lá, nhiều người còn nghe đến nhiều ý nghĩa biểu tượng khác đằng sau loài hoa này. Có thể kể đến như: tượng trưng cho sự giàu có và hào phóng; tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, không ngừng phát triển; tượng trưng cho sự tươi mát của mùa xuân và sự lãng mạn của mùa mưa; mang lại sự vui vẻ, lạc quan, yêu đời ý nghĩa; thể hiện lòng tự trọng và ý chí kiên cường; tượng trưng cho sự hài lòng, sự cân bằng giữa lý trí và cảm xúc…

 

 

Minh Châu (t/h)