Hoa quả Úc “siêu rẻ” dội chợ Việt, chị em tấp nập đặt mua

Google News

Giá rẻ hơn nhiều so với trước lại tươi ngon, nhiều trái cây Úc đang là lựa chọn của không ít bà nội trợ Việt.

Gần đây, nhiều loại trái cây Úc nhập khẩu được rao bán với giá rẻ bất ngờ từ siêu thị đến chợ mạng.
Chẳng hạn như nho xanh không hạt Úc được bày bàn khắp các chợ với giá chủ từ 100.000 đồng/kg. Trong khi đó, trước đây, nho xanh không hạt Úc nhập khẩu về Việt Nam có giá từ 250.000 - 280.000 đồng/kg.
Hoa qua Uc “sieu re” doi cho Viet, chi em tap nap dat mua
 Nho xanh không hạt Úc rẻ bằng nửa so với trước. Ảnh: Facebook
Bán hoa quả nhập khẩu nhiều năm tại Hà Nội, chị Lan (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, cách đây vài tháng, nho xanh Úc nhập về bán với giá 250.000 đồng/kg nhưng hiện giá chỉ còn 120.000 đồng/kg, combo 2kg giá 220.000 đồng. Giá rẻ lại ngon nên mỗi ngày cửa hàng chị bán hết khoảng 50 thùng.
Không chỉ nho xanh, nho đỏ Úc cũng có giá rẻ hơn nhiều so với trước, chỉ từ 95.000 đồng/kg.
Hoa qua Uc “sieu re” doi cho Viet, chi em tap nap dat mua-Hinh-2
 Nho đỏ Úc giá chỉ từ 95.000 đồng/kg. Ảnh: Facebook
Cô Bình (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, nho đỏ Úc giòn ngọt lịm, không chát vỏ, không hạt nên trẻ con rất thích. Đợt này giá rẻ nên cô Bình mua liền 2-3kg cho cả nhà ăn dần.
Bất ngờ mua được quý Úc với giá rẻ, chị Hằng (Nam Từ Liên, Hà Nội) cho hay: "Bình thường, tôi phải mua quýt Úc với giá từ 180.000-200.000 đồng/kg nhưng hiện tại giá chỉ còn 70.000 - 85.000 đồng/kg, bằng 1/3 trước đây.
Hoa qua Uc “sieu re” doi cho Viet, chi em tap nap dat mua-Hinh-3
 Quýt Úc cũng có giá khá rẻ. Ảnh: Facebook
Tương tự, cam Úc cũng đang có giá rẻ bất ngờ với 39.000 đồng/kg. Chị Thi (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, chưa năm nào cam Úc mà rẻ như cam Việt. Cam Úc thơm ngọt lại không hạt nên chị Thi tranh thủ mua vài kg về cho cả nhà thưởng thức.
Hoa qua Uc “sieu re” doi cho Viet, chi em tap nap dat mua-Hinh-4
 Cam Úc giá chỉ từ 39.000 đồng/kg. Ảnh: Facebook
Theo một số chủ cửa hàng hoa quả, quýt và nho giá rẻ chưa từng có do đang vào mùa thu hoạch chính. Số lượng thu hoạch lớn nên các đơn vị kinh doanh nhập khẩu về Việt Nam bán với giá rẻ.
Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, người tiêu dùng nên chọn mua nho Úc ở các địa chỉ bán hàng uy tín hoặc quen biết để được bảo đảm đúng nguồn hàng.

Video: Trái cây nhập khẩu tăng gấp 8 trong 10 năm. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh