Hoàn tất thủ tục ly hôn, Shark Bình phân chia tài sản thế nào?

Google News

Shark Bình đang là Chủ tịᴄh NextTeᴄh - Tập đoàn ѕở hữu nhiều thương hiệu tên tuổi như mPoS, VIMO, FaѕtGo, Ngân Lượng… có giá hàng tỷ USD. Sau li hôn, khối lượng tài sản phân chia thế nào đang nhận được sự quan tâm của dư luận.

Tối 9/5, Shark Bình (Shark Nguyễn Hòa Bình) đăng tải thông báo trên trang cá nhân về việc đã thỏa thuận xong việc phân chia tài sản và hoàn tất mọi thủ tục giấy tờ ly hôn với vợ cũ là bà Đào Lan Hương.
Shark Bình cho biết, cả hai đã thoả thuận xong việc phân chia tài sản và hoàn tất thủ tục giấy tờ ly hôn. "Sau hơn 3 năm kể từ ngày ký đơn đồng thuận ly hôn và hoàn tất chia tài sản, đến nay tôi và vợ cũ đã thoả thuận xong việc chia tài sản (bổ sung) và hoàn tất thủ tục giấy tờ ly hôn theo 'Quyết định công nhận thuận tình ly hôn' của Toà án nhân dân quận Hà Đông", nam doanh nhân chia sẻ.
Hoan tat thu tuc ly hon, Shark Binh phan chia tai san the nao?
 Shark Bình thông báo hoàn tất thủ tục ly hôn. Ảnh chụp màn hình
Shark Bình cho biết bản thân là người sống kín đáo, ít giao thiệp nhưng lại vướng vào "drama" bất đắc dĩ theo cách ầm ĩ. Vì vậy, cuối bài viết, Shark Bình bày tỏ mong muốn thông báo này sẽ chấm dứt các drama về đời sống riêng tư của bản thân trong suốt thời gian qua.
Dù công khai thông tin đã hoàn tất thủ tục ly hôn nhưng Shark Nguyễn Hòa Bình không chia sẻ thêm chi tiết về việc phân chia tài sản hay quyền nuôi con với vợ cũ.
Shark Bình hiện là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn NextTech, một tập đoàn công nghệ do Shark Bình và vợ là bà Đào Lan Hương thành lập từ năm 2013. Tập đoàn NextTech của Shark Bình sở hữu nhiều startup về công nghệ như: mPoS, VIMO, Boxme, FastGo, nganluong.vn...
Shark Nguyễn Hòa Bình khởi nghiệp bằng việc thành lập CTCP Giải pháp phần mềm Hoà Bình (Peacesoft), một doanh nghiệp chuyên viết phần mềm cho các cơ quan doanh nghiệp.
Sau khi được quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures rót vốn, PeaceSoft ngày càng phát triển và là đối tác kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam của eBay.
Năm 2016, Shark Bình tái cấu trúc doanh nghiệp theo mô hình tập đoàn và đổi tên thành NextTech. Mục đích của việc chuyển đổi là đưa công ty tham gia vào cuộc chơi lớn hơn: điện tử hóa thương mại với tổng doanh số bán lẻ lên đến 100 tỷ USD/năm.
Sau khi đổi tên công ty thành NextTech, Shark Bình xây dựng hệ sinh thái với 20 dịch vụ điện tử hóa hoạt động tại Việt Nam và 8 thị trường khác tại Đông Nam Á và Trung Quốc.
Hoan tat thu tuc ly hon, Shark Binh phan chia tai san the nao?-Hinh-2
 Shark Bình là Chủ tịch NextTech. Ảnh: FBNV
Năm 2018, sản lượng giao dịch của NextText là 1,5 tỷ USD. Đến tháng 12/2020, cơ cấu sở hữu tại Tập đoàn NextTech bao gồm: ông Nguyễn Hoà Bình và ông Nguyễn Huy Hoàng góp 400 tỉ đồng, sở hữu 80% vốn điều lệ; số cổ phần còn lại của NextTech Group do ông Đào Minh Phú sở hữu.
Ngoài các doanh nghiệp kể trên, Shark Bình còn nắm giữ 70% vốn điều lệ tại CTCP Nextpay Việt Nam được thành lập vào tháng 9/2018 sau khi hợp nhất Vimo và mPOS.
Không những thế, Shark Nguyễn Hòa Bình là một trong những "cá mập" chăm giải ngân nhất trên truyền hình. Mùa 3 Shark Tank, shark Bình cam kết đầu tư 33,2 tỷ đồng. Trong đó, startup y tế eDoctor được shark Bình đầu tư cùng shark Dũng và shark Việt với giá trị đầu tư là 100.000 USD.
Đến mùa 4 Shark Tank, tổng số tiền shark Bình cam kết đầu tư lên tới hơn 37 tỷ đồng, với 9 thương vụ thành công trên sóng.
Hoàng Minh (tổng hợp)