Học phí “trên trời” trường Maple Bear có cô giáo nhốt học sinh trong tủ

Google News

(Kiến Thức) - Tính tổng cộng các khoản phải đóng, học phí cao nhất của trường mầm non Maple Bear lên tới 200 triệu đồng/năm.

Vừa qua, vụ việc cháu Lê M. đang theo học lớp Panda - (cơ sở Westlake Point, 24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) bị 2 cô giáo phạt bằng cách nhốt vào trong tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày đang khiến dư luận vô cùng xôn xao. Maple Bear Westlake Point là một trong các trường mầm non thuộc hệ thống giáo dục theo chương trình Canada Maple Bear Việt Nam.
Không ít phụ huynh cũng băn khoăn, đặt ra câu hỏi về mức học phí tại trường mầm non này.

Video: Giáo viên trường mầm non Maple Bear nhốt trẻ trong tủ quần áo. Nguồn: Youtube.


Hoc phi
Trường mầm non Maple Bear Westlake Point ở quận Tây Hồ, Hà Nội. (Ảnh: MBWP) 
Theo thông tin giới thiệu trên website của trường mầm non quốc tế Maple Bear, cơ sở này được thành lập bởi công ty TNHH CitySmart Company (tên mới: công ty TNHH Education Maple Bear Việt Nam được đổi tên từ 6/2019) công ty đã có mặt trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam từ năm 2004.
Chương trình học tại trường mầm non quốc tế Maple Bear dành cho cho trẻ từ 18 tháng đến 6 tuổi với sĩ số tối đa là 20 học sinh/lớp.
Phụ huynh có con theo học tại trường sẽ phải đóng khoản phí nhập học gồm: 10 triệu đồng/năm; phí xây dựng 6 triệu đồng/năm; phí bảo hiểm tai nạn: 950 nghìn đồng/năm.
Mức học phí được phân chia thành 4 chương trình khác nhau. Trong đó, chương trình toàn cầu có mức cao nhất gần 189 triệu đồng/năm, chương trình hội nhập 132 triệu/năm, chương trình liên kết 105 triệu/năm và chương trình khám phá 76 triệu/năm.
Hoc phi
Chương trình toàn cầu có mức cao nhất gần 189 triệu đồng/năm. 
Bên cạnh đó, phí ăn mỗi năm gần 20 triệu đồng/trẻ, đưa đón bằng phương tiện của trường cũng hơn 20 triệu/trẻ/năm.
Như vậy, tính tổng cộng các khoản phải đóng, học phí cao nhất của trường mầm non Maple Bear trên 200 triệu đồng/năm.
Với mức học phí "cao ngất ngưởng" như trên, đáng lẽ ra các con phải được học trong một môi trường an toàn, văn minh nhưng lại xảy ra sự việc cháu Lê M bị cô giáo nhốt vào trong tủ đựng đồ khiến các phụ huynh vô cùng bức xúc. Đáng nói, sau khi bị nhốt, cháu Lê M rơi vào trạng thái sợ sệt và không muốn đi học.
Liên quan đến sự việc kể trên, tối 18/8, đại diện Nhà trường Maple Bear đã phát đi thông báo và lời xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo tại cơ sở Maple Bear Westlake Point, 24 Quảng Bá trong kỷ luật học sinh (do bà Nguyễn Thị Thu Hải, đại diện trường ký) trên website chính thức của nhà trường.
Ban lãnh đạo nhà trường đã họp bàn và đưa ra quyết định xử lý kỷ luật cô giáo ở mức cao nhất là sa thải. Cụ thể, hai cô giáo bị chấm dứt hợp đồng lao động gồm cô giáo thực hiện hành động kỷ luật học sinh và cả cô giáo chủ nhiệm.
Hoàng Minh (tổng hợp)