Hơn trăm triệu trong tài khoản Sacombank “bốc hơi“: Bao nhiêu phốt từ nhà băng này?

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi xảy ra sự cố tài khoản của ông Định (Tây Ninh) bị bốc hơi hơn 100 triệu đồng, ngân hàng Sacombank từng vướng lùm xùm chủ tài khoản mất sạch tiền dù thẻ ATM vẫn còn bên người.
 
 
 

Theo Vnexpress, sáng 18/2, ông Định (Tây Ninh) đến phòng giao dịch Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (Bình Dương) nộp 105 triệu đồng. Đến 8h13, ông chuyển khoản 5 triệu đồng đến một tài khoản ở Vietcombank.
19h36 cùng ngày, ông nhận được tin nhắn trừ 2,9 triệu đồng và liên tục nhận được nhiều tin nhắn trừ tiền khác sau đó. Trong vòng 30 phút, kẻ gian thực hiện 35 giao dịch chuyển tiền và rút hơn 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của ông Định.
Liên quan đến sự việc này, phía Sacombank cho biết, kiểm tra sơ bộ cho thấy, trong thời gian từ 19h36 đến 20h5 ngày 18/2, hệ thống nhà băng ghi nhận phát sinh 35 giao dịch chuyển tiền với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng trên Sacombank Pay đến 2 tài khoản mở tại Techcombank và ACB.
Ngân hàng khẳng định khách hàng đã thực hiện các bước khi cài đặt, xác thực và giao dịch trên ứng dụng Sacombank Pay theo đúng quy định.
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên, ngân hàng Sacombank xảy ra sự cố với các tài khoản của khách.
Chủ tài khoản Sacombank mất sạch tiền dù thẻ ATM vẫn còn bên người
Theo phản ánh trên Báo dân sinh đăng ngày 24/8/2018, anh Trần Quốc Vương (SN 1994, trú phường 11, Quận 3, TP.HCM) cho biết, ngày 8/8, anh đến chi nhánh Ngân hàng Sacombank ở đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận, TP.HCM) để làm thẻ ATM.
Làm thẻ xong thì anh Vương gửi 5 triệu vào để dành nộp học cho con. Sau đó, có 1 người đàn ông tự xưng là nhân viên Ngân hàng Sacombank gọi điện đến nói anh Vương đủ điều kiện để vay tiền từ ngân hàng. Nếu có ý định vay tiền thì họ sẽ hướng dẫn, chỉ cần gửi cho họ mã OTP được gửi về máy là được.

Video: Triệt phá ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tiền từ ngân hàng. Nguồn: VTV24


Hon tram trieu trong tai khoan Sacombank “boc hoi“: Bao nhieu phot tu nha bang nay?
Tài khoản của khách hàng Scombank bị người khác dùng thẻ giả rút hết tiền. Ảnh: Baodansinh. 
Ngày 13/8, anh Vương liên tục nhận được mã OTP do Ngân hàng gửi về số điện thoại đăng ký. Không hiểu mã OTP dùng để làm gì, anh Vương đến Ngân hàng Sacombank hỏi thì được nhân viên cho biết mã này để chuyển tiền qua Internet banking.
Khi bị mất tiền, anh Vương lập tức quay trở lại Ngân hàng để hỏi thì các nhân viên cho biết vì anh Vương đã cung cấp mã OTP, nên kẻ gian đã chuyển được tiền trên hệ thống máy tính và khách hàng phải tự chịu trách nhiệm.
Chưa thấy thỏa đáng với câu trả lời của ngân hàng, anh Vương tiếp tục làm đơn khiếu nại. Lúc này, Sacombank cho kiểm tra lại hệ thống thì phát hiện số tiền bị mất không phải được chuyển qua máy tính mà rút trực tiếp từ 1 cây ATM ở TP Tân An (Long An).
Khách hàng tố mất 94 triệu
Thông tin trên Vnexpress đăng ngày 25/04/2017 cho biết, vào đêm 24/4, anh Hoàng Minh Tâm ở Hà Nội "bỗng dưng" bị mất 94 triệu đồng trong tài khoản thẻ ghi nợ anh đã dùng hơn 7 năm.
Sáng hôm sau kiểm tra lại, anh phát hiện tổng cộng có 10 giao dịch đã được thực hiện dù thẻ vẫn nằm trong tay anh. Ngay lập tức anh Tâm gọi điện lên tổng đài thẻ nhờ khoá tài khoản, sau đó đến chi nhánh ngân hàng Sacombank tại Hà Nội làm đơn khiếu nại nhờ tra soát.
Sau khi nhận được thông báo từ khách hàng, ngân hàng Sacombank đã tiến hành điều tra và bước đầu xác định nguyên nhân mất tiền là do kẻ gian đánh cắp thông tin khách hàng và sử dụng thẻ giả. Cùng với đó, ngân hàng Sacombank cam kết sẽ hoàn tiền cho khách ngay trong ngày 26/4.
Hoàng Minh (tổng hợp)