Các cá nhân bị phạt tiền, gồm tiếp viên trưởng chuyến bay VN651 và 3 nhân viên của Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS TSN).
Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, ngày 20/2, tổ bay VN651 của Vietnam Airlines hành trình TPHCM đi Singapore phát hiện có 1 hành khách nước ngoài không phải hành khách của chuyến bay.
Sau khi nhận được thông báo của tổ bay, đại diện hãng hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất xác định hành khách này đi chuyến bay VN943, hành trình TPHCM đi Yangon - Myanmar.
Hãng đã đưa hành khách về đúng chuyến bay VN943. Sự việc khiến chuyến bay VN651 cất cánh chậm 17 phút, chuyến bay VN943 cất cánh chậm 27 phút.
|
Ảnh minh họa: vemaybayonline.net.vn. |
Ngay sau khi để xảy ra vụ "khách đi Myanmar lên nhầm máy bay đến Singapore", Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã giao Cảng vụ Hàng không miền Nam thành lập tổ điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.
Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình kiểm soát hệ thống đọc thẻ lên tàu bay Sabre bị trục trặc 4 phút, nhân viên hàng không phải thực hiện kiểm tra thủ công, quá trình thao tác, nhân viên hàng không đã để xảy ra sai sót dẫn đến nhầm lẫn như trên.
Mời quý độc giả xem video "Bộ GTVT yêu cầu Vietnam Airlines giải trình việc chậm chuyến do chờ khách VIP". Nguồn: VTC14:
Trên cơ sở điều tra, xác minh trên cho thấy vụ việc đã tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an ninh hàng không, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do lỗi của các cá nhân không thực hiện đúng quy trình thực hiện công việc, ngoài ra còn có trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không.
Căn cứ quy định hiện hành, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 4 cá nhân liên quan.
Bảo Ngọc