Khách mất 116 triệu muốn DongA Bank hoàn tiền trước 9/7

Google News

Cho rằng đang rất cần tiền để giải quyết công việc, khách hàng mất 116 triệu trong thẻ ATM mở tại DongABank yêu cầu ngân hàng hoàn tiền trước ngày 9/7.

Trong buổi làm việc chiều 2/7 với Ngân hàng Đông Á (DongA Bank), chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (khách hàng mất 116 triệu trong thẻ ATM) cho biết, ngân hàng hẹn giải quyết vụ việc của chị vào ngày 15/7. Tuy nhiên chị Duyên cho rằng đang cần tiền để giải quyết việc riêng nên yêu cầu ngân hàng giải quyết trước ngày 9/7.
Tại buổi làm việc này, chị Duyên cũng khẳng định không thực hiện 7 giao dịch rút tiền diễn ra tại thời điểm tin nhắn báo biến động số dư. Đồng thời khi xem hình ảnh camera do ngân hàng cung cấp chị Duyên cho biết không quen biết với người rút tiền. Khách hàng này cũng đồng ý đưa sự việc này ra cơ quan điều tra và sẵn sàng hợp tác khi có yêu cầu từ công an cũng như ngân hàng.
Khach mat 116 trieu muon DongA Bank hoan tien truoc 9/7
Khách hàng bị rút tiền trong thẻ DongA Bank yêu cầu được hoàn tiền trước 9/7. 
Trong khi đó, DongA Bank xác nhận tại máy ATM đặt ở phòng giao dịch Âu Cơ, quận Tân Phú của nhà băng có phát sinh 7 giao dịch với tổng số tiền rút là 116 triệu đồng tương ứng với số tiền bị mất của chị Duyên.
Ngân hàng cho rằng, vì chị Duyên không xác định được người thực hiện giao dịch, nên sẽ tiếp tục tra soát và phản hồi đến khách hàng theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước. Trong trường hợp xác minh chị Duyên không thực hiện giao dịch, không tiết lộ thông tin mà bị bọn tội phạm đánh cắp dữ liệu, rút tiền trái phép thì nhà băng sẽ bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.
DongA Bank cũng cho biết, sẽ chuyển cho cơ quan công an hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân để có kết luận cụ thể.
Liên quan đến vụ việc mất tiền trong thẻ ATM DongA Bank trước đó, Chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (ngụ quận 12, TP.HCM) phản ánh về việc tài khoản ATM mở tại Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) bị mất đến 116 triệu đồng dù thẻ ATM chị vẫn giữ.
Theo chị Duyên, rạng sáng 27/6, từ 3h53 phút đến 3h58 phút (chỉ sau khoảng 20 phút so với trường hợp chị Nguyễn Phương Thùy bị mất 85 triệu đồng), hệ thống từ DongA Bank gửi 5 tin nhắn đến điện thoại của chị, thông báo tài khoản này đã chuyển 96 triệu đồng (4 chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).
Sau đó, từ 3h58 đến 3h59 phút, chị Duyên tiếp tục nhận được thông báo tài khoản của chị bị rút 20 triệu đồng tiền mặt, với mỗi lần rút là 10 triệu đồng.
Chị Duyên cho biết thêm ngay sau khi bị trừ tiền trong tài khoản, chị điện thoại đến tổng đài, nhờ phong tỏa tài khoản. Tuy nhiên việc liên lạc với ngân hàng cũng không kịp ngăn tiền bị rút khỏi tài khoản, và số dư hiện tại chỉ còn hơn 300.000 đồng.
Sáng 27/6, chị Duyên đến hội sở DongA Bank trình bày và khiếu nại, thì được ngân hàng cho biết tiền trong tài khoản của chị được rút ở một trụ ATM đặt tại phòng giao dịch Âu Cơ (quận Tân Phú). Đây cũng chính là ATM đã rút 85 triệu đồng của chị Nguyễn Phương Thùy (từ 3h31-3h34 phút tài khoản của chị Thùy bị đánh cắp 85 triệu đồng qua 3 giao dịch chuyển khoản và 3 giao dịch rút tiền).
Nhân viên DongA Bank tiếp nhận phản ảnh của chị Duyên và thông báo với chị là trong vòng 5 ngày sẽ có kết quả trả lời. Buổi làm việc hôm 2/7 là lần gặp gỡ đầu tiên giữa 2 bên.
Theo Bình Nguyên/Zing