Khiếp vía những lần phát hiện rắn trên máy bay

Google News

(Kiến Thức) - Trên thế giới, hiện tượng rắn xuất hiện trên máy bay từng khiến nhiều hành khách không khỏi sợ hãi. 

Mới đây, thông tin con rắn nhỏ xuất hiện trên hộc hành lý của hành khách trên chuyến bay từ TP HCM đi Hà Nội (chiều 7/6) khiến nhiều người không khỏi hoảng sợ.
Sự cố khiến máy bay phải quay đầu về bãi đỗ, toàn bộ hành khách được sắp xếp hành trình trên tàu bay mới.
Khiep via nhung lan phat hien ran tren may bay
 Rắn xuất hiện trên chuyến bay từ TP HCM đi Hà Nội chiều 7/6. Ảnh: Plo
Theo đại diện hãng hàng không, con rắn dài khoảng một gang tay, là rắn cảnh không độc, được nam hành khách để trong hành lý xách tay và chui ra ngoài khi máy bay chuẩn bị cất cánh.
Rắn xuất hiện trên máy bay là tình huống hy hữu ở Việt Nam nhưng sự cố đã từng xảy ra trên một số chuyến bay trên thế giới.

Mời độc giả xem video: Những vụ tai nạn máy bay trực thăng Mi-17 đáng lưu tâm. Nguồn: VTC14.

Rắn độc trên máy bay hãng Aero Mexico
Năm 2016, một cảnh như trong phim kinh dị xuất hiện trong chuyến bay kéo dài 2h của hãng Aero Mexico, khi một con rắn xanh chui ra từ tủ đựng đồ trên máy bay.
Đoạn video được tung lên mạng xã hội cho thấy một con rắn xanh dài khoảng 1,5m đột ngột chui ra từ nắp tủ đựng đồ trên trên khoang hành khách của máy bay.
Khiep via nhung lan phat hien ran tren may bay-Hinh-2
 Rắn xanh xuất hiện trên chuyến bay của hãng Aero Mexico. Ảnh: CSBnews 
Hành khách Indalecio Medina đã ghi lại hình ảnh con rắn trườn trên ghế sau đó đã tóm được con rắn bằng chăn và bìa tạp chí. Khi máy bay hạ cánh tại Mexico City, Medina đã chuyển con rắn cho cơ quan kiểm soát động vật.
Về phần mình, hãng Aero Mexico thừa nhận đây là một tình huống rất nguy hiểm và tuyên bố đang điều tra xem tại sao con rắn có thể lên được máy bay.
Hành khách bỏ quên rắn dài 1,5m trên máy bay
Năm 2017, trên chuyến bay của hãng Ravn Alaska Airline (Mỹ), con rắn được phát hiện trong túi xách của một hành khách bỏ quên.
Khiep via nhung lan phat hien ran tren may bay-Hinh-3
 Nữ tiếp viên đã túm lấy bụng con rắn. Ảnh: DM.
Theo đó, một hành khách của chuyến bay trước đã mang thú cưng là con rắn lên khoang máy bay. Nhưng người này đã bỏ quên nó sau khi xuống sân bay.
Một nữ tiếp viên đã túm lấy bụng con rắn và bỏ vào chiếc túi đựng rác rồi cất lên khoang hành lý. Sau đó, chuyến bay tiếp tục hành trình theo đúng kế hoạch.
Rắn xuất hiện trong buồng lái, máy bay hạ cánh khẩn cấp
Năm 2012, một phi công người Úc Braden Blennerhassett thực hiện chuyến bay vận chuyển hàng hóa của hãng Air Frontier từ thành phố Darwin đến thị trấn hẻo lánh Peppimenarti ở lãnh thổ phía Bắc của Úc, thì con rắn xuất hiện trong buồng lái.
Ngay lập tức, phi công này gọi báo nguy và hạ cánh an toàn trở lại Darwin.
Braden Blennerhassett chia sẻ: "Khi máy bay hạ cánh con rắn đã bò xuống chân tôi với cảm giác thật đáng sợ".
Theo Giám đốc hãng Air Frontier Geoffrey Hunt thì phi công Blennerhassett đã xử lý tốt tình hình và chiếc máy bay chỉ có thể cất cánh trở lại khi con rắn được tìm thấy.
Hoàng Minh (tổng hợp)