Khối tài sản khủng ông Dũng “lò vôi” giao cho bà Phương Hằng

Google News

Bà Nguyễn Phương Hằng được ông Dũng "lò vôi" giao toàn quyền điều hành CTCP Đại Nam. Doanh nghiệp này có kinh phí xây dựng lên tới 6.000 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Phương Hằng được biết đến là vợ của ông Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi Dũng "lò vôi"). Ông Dũng là một trong những người giàu nhất Việt Nam.
Theo các công ty kiểm toán, khối tài sản của ông Dũng "lò vôi" có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng nếu cổ phần hóa. Tuy nhiên, nhiều lần chia sẻ trên báo chí, đại gia này không quá để tâm đến tiền bạc bởi ông xác định, tiền bạc chỉ là vật ngoài thân.
Cơ nghiệp của vợ chồng bà Phương Hằng gắn với Công ty cổ phần Đại Nam, doanh nghiệp do bà Hằng giữ chức Tổng giám đốc điều hành. Tháng 5/2020, đại gia Dũng "lò vôi" bất ngờ thông báo việc rời khỏi thương trường để tập trung cho công việc thiện nguyện. Ông đã giao toàn quyền điều hành doanh nghiệp cho vợ mình.
Khoi tai san khung ong Dung “lo voi” giao cho ba Phuong Hang
 Bà Phương Hằng là Tổng Giám đốc CTCP Đại Nam. Ảnh: Facebook
Theo Cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp, ông Dũng là người đại diện pháp luật của CTCP Đại Nam.
Công ty Cổ phần Đại Nam tiền thân là Công ty Cổ phần Phát triển Khu công nghiệp Thanh Lễ được thành lập vào tháng 3/1996 tại Bình Dương. Tháng 1/1999, công ty này được đổi tên là Công ty Cổ phần Phát triển Khu công nghiệp Sóng Thần. Đến tháng 4/2007, Công ty Cổ phần Phát triển Khu công nghiệp Sóng Thần tiếp tục đổi tên thành Công ty Cổ phần Đại Nam.
Sau hơn 25 năm hoạt động, Công ty Cổ phần Đại Nam hiện hoạt động kinh doanh đa ngành với 127 ngành nghề đăng ký. Trong đó, xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư, khu du lịch… là những những ngành nghề kinh doanh chính, mang lại doanh thu lớn cho Công ty.
Đại Nam đang quản lý vận hành hai khu công nghiệp Sóng Thần 2 và 3. Khu công nghiệp Sóng Thần 2 có diện tích 313ha, tổng vốn đầu tư 423 tỷ đồng, đang đạt tỉ lệ lấp đầy cho thuê lên đến 96,5%; khu công nghiệp Sóng Thần 3 rộng 534ha, tổng vốn đầu tư 936 tỷ, tỉ lệ lấp đầy 67%.
Về bất động sản, Đại Nam là chủ đầu tư của loạt dự án ở Bình Dương: Khu đô thị Trung tâm hành chính huyện Dĩ An (66ha), khu nhà ở Sóng Thần 2 (4,3ha), khu tái định cư Sóng Thần 2, khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần (6,4ha), khu dân cư Tân An 2, khu dân cư Đại Nam,...
Trong lĩnh vực du lịch, Công ty Đại Nam của vợ chồng bà Phương Hằng - ông Dũng “lò vôi” đang sở hữu Khu du lịch Đại Nam (Khu du lịch giải trí - tâm linh Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến) rộng 450 ha tại Bình Dương, kinh phí xây dựng lên tới 6.000 tỷ đồng. Đây là một trong những khu du lịch lớn nhất Việt Nam hiện nay.
Khu du lịch Đại Nam khởi công xây dựng từ năm 1999, đến năm 2008 mới chính thức mở cửa đón khách.

Chiều tối 24/3, Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, quy định tại Điều 331, Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Xem video "Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố thách đố bà Phương Hằng". Nguồn FB Đàm Vĩnh Hưng



Hoàng Minh