Kiếm bạc triệu mỗi ngày nhờ chụp ảnh thuê ngày Tết

Google News

Những ngày cận Tết, tại Thanh Hóa nở rộ dịch vụ trang điểm, chụp ảnh thuê, cho thuê quần áo dài... giúp nhiều người kiếm được hàng triệu đồng mỗi ngày.

Dịch vụ chụp ảnh thuê đang nở rộ tại Thanh Hóa những ngày cận Tết Bính Thân. 
Có mặt tại những địa điểm bán hàng hoa, cây cảnh phục vụ Tết tại Thanh Hóa, có rất nhiều nam thanh, nữ tú thướt tha trong tà áo dài đứng tạo dáng bên những cành đào, cây quất, chậu hoa. Ai cũng cố tạo cho mình 1 dánh đứng đẹp, một nụ cười duyên để có được bức ảnh đẹp làm kỷ niệm ngày Tết.
Anh Lê Thanh Tùng, một người chụp ảnh thuê ở Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), cho biết mỗi lần chụp cho 1 người anh lấy 100.000 đồng tiền công, ảnh không phải rửa mà chỉ cần chuyển lại file cho người được chụp. “Năm ngoái tôi cũng kiếm được vài triệu tiêu Tết, năm nay người chụp đông hơn nên mấy ngày nay cũng kiếm được khá khá” - anh Tùng hồ hởi nói.
Không chỉ có dịch vụ chụp ảnh thuê hốt bạc mà dịch vụ cho thuê quần áo dài và trang điểm cũng kiếm bội tiền. Cụ thể, một bộ áo dài cho thuê với giá 100.000 đồng/lượt, trang điểm 70.000 đồng/người.
Những người thích chụp ảnh chủ yếu là thanh niên, nhiều gia đình có điều kiện kinh tế. Trong đó, các em học sinh cấp 2, cấp 3 và sinh viên là đông nhất. Em Nguyễn Linh (TP Thanh Hóa) cho biết năm nay em học lớp 9 sang năm chuyển trường nên muốn chụp vài kiểu ảnh làm kỷ niệm.
Muôn kiểu chụp ảnh của những thợ chụp ảnh ở Thanh Hóa:
 Những người thích chụp ảnh chủ yếu là những bạn trẻ.

 Dịch vụ cho thuê quần áo dài, trang điểm cũng hốt bạc những ngày này.

Để có được những tấm ảnh đẹp ưng ý, các nhiếp ảnh không chuyên đã phải hướng dẫn, tạo dáng cho khách. 
Theo Người Lao Động