Kinh nghiệm du lịch tiết kiệm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Google News

(Kiến Thức) - Một vài lời khuyên hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế việc "vung tay quá trán" khi đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. 

Du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nhiều ngày thường sẽ phát sinh chi phí. Nếu không chi tiêu hợp lý thì ngân sách của bạn sẽ hao hụt rất nhanh.
Chọn điểm du lịch gần
Nếu chưa kịp lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ sớm để sở hữu vé máy bay giá rẻ bạn có thể chọn những địa điểm không quá xa. Các điểm du lịch gần giúp bạn tiết kiệm tiền đi lại và dễ dàng di chuyển bằng ô tô, xe máy. Hơn nữa, bạn cũng có thể chủ động về thời gian trong kỳ nghỉ lễ.
Kinh nghiem du lich tiet kiem dip nghi le 30/4 - 1/5
Địa điểm gần giúp tiết kiệm chi phí đi lại. Ảnh: Loca.
Kinh nghiệm cho thấy, không nên chọn điểm du lịch đòi hỏi vé vào cửa trong dịp nghỉ lễ. Thay vào đó, hãy chọn những điểm đến công cộng như bãi biển, công viên...
Săn vé máy bay giá rẻ
Thông thường vào đúng dịp lễ, giá vé máy bay hoặc giá tàu đều khá cao. Mặc dù các hãng thường xuyên có chương trình khuyến mại nhưng ít khi rơi vào nghỉ lễ. Vì vậy, hành khách đi chuyến bay nội địa thì đặt vé sớm là bí quyết để tiết kiệm.
Kinh nghiem du lich tiet kiem dip nghi le 30/4 - 1/5-Hinh-2
Nên đặt vé máy bay sớm để tiết kiệm chi phí. Ảnh: Vietnam Airlines.  
Để mua được vé máy bay nước ngoài giá rẻ, người mua nên săn khuyến mãi của các hãng hàng không bằng cách theo dõi facebook, đăng ký nhận email...
Săn khách sạn/nhà nghỉ giá rẻ
Kinh nghiem du lich tiet kiem dip nghi le 30/4 - 1/5-Hinh-3
Đặt khách sạn online giúp giảm chi phí. Ảnh: TripAdvisor. 
Phòng nghỉ cũng chiếm một khoản tài chính không nhỏ trong chuyến du lịch 30/4 - 1/5. Bạn nên đặt phòng khách sạn online trước để tiết kiệm chi phí phòng nghỉ tối ưu nhất. Tránh đặt khách sạn, nhà nghỉ gần bãi biển hoặc trung tâm vui chơi vì giá có thể đắt vô lý so với những khách sạn ở xa.
Chuẩn bị đồ du lịch kỹ lưỡng
Kinh nghiem du lich tiet kiem dip nghi le 30/4 - 1/5-Hinh-4
Chuẩn bị đồ kỹ lưỡng để hạn chế phụ phí phát sinh. Ảnh: Du Lịch Châu Âu. 
Trước khi bắt đầu chuyến du lịch trong kỳ nghỉ 30/4, hãy lên danh sách đồ dùng cần mang theo và kiểm tra thật kỹ. Như vậy, bạn sẽ không phải chi những khoản phụ phí phát sinh như dầu gội đầu, khăn tắm...với giá đắt hơn bình thường.
Mang theo đồ ăn
Kinh nghiem du lich tiet kiem dip nghi le 30/4 - 1/5-Hinh-5
Đồ hộp có thể mang theo để giảm chi phí ăn uống. Ảnh: Depplus. 
Mang theo những món đồ khô như bánh mì, mì tôm, đồ hộp một cách giảm bớt chi phí du lịch hiệu quả. Thay vì chọn nhà hàng được quảng cáo trong các tour du lịch, hãy hỏi người dân địa phương để lựa chọn quán ăn vừa rẻ, vừa đảm bảo chất lượng.
Mua sắm
Kinh nghiem du lich tiet kiem dip nghi le 30/4 - 1/5-Hinh-6
Cân nhắc thật kỹ món đồ trước khi mua. Ảnh: Tourdulichgiare. 
Nhiều người đi du lịch thường thích mua sắm, thậm chí mua cả đồ không dùng đến. Lời khuyên dành cho bạn là mua những món đồ thật sự cần thiết, tránh ham rẻ mà mua và sau đó không biết để làm gì.
Hoàng Minh (TH)