Kỳ lạ: Phô mai bốc mùi hôi hám nhưng có giá gần 400 triệu

Google News

Phô mai xanh - một loại phô mai nặng mùi nhất thế giới, vừa được bán đầu giá 16.142,41 USD cho một cục có trọng lượng chỉ 2kg.

Ivan Suarez, chủ nhà hàng Llagar de Colloto ở Tây Ban Nha, đã lập kỷ lục Guinness thế giới về loại phô mai đắt nhất được bán đấu giá khi anh mua khoảng 2kg phô mai xanh nghệ nhân với giá 16.142,41 USD (gần 400 triệu đồng)
Ky la: Pho mai boc mui hoi ham nhung co gia gan 400 trieu
Cục phô mai có giá gần 400 triệu VND (nguồn: UPI) 
Sở dĩ cục phô mai này có mức giá đắt đỏ như vậy là vì nó thuộc loại phô mai xanh Cabrales. Theo đó, đây là một trong những loại phô mai xanh có mùi hôi nặng nhất thế giới nhưng có giá trị dinh dưỡng và đắt đỏ bậc bậc nhất, cũng như được công nhận về mặt giá trị trên toàn thế giới. Một trong những địa điểm sản xuất phô mai nổi tiếng được thế giới công nhận là nhà máy phô mai Valfriu.
Phô mai Cabrales chỉ có thể được sản xuất bằng nhiệt độ bên trong các hang động của dãy núi Picos de Europa ở Tây Ban Nha. Thông thường, phải mất từ 3 - 6 tháng để làm ra một cục phô mai nặng khoảng 2kg, chúng phải được làm và bảo quản hoàn toàn trong các hang động, được chăm sóc bởi những người chăn cừu cho đến khi đạt đến chất lượng yêu cầu.
Ivan Suarez đã phải cạnh tranh với 15 nhà hàng khác trong khi đấu giá cục phô mai xanh này.
“Dường như không có giới hạn cho việc đấu thầu và nó đã phải kéo dài gần hai giờ để đạt đến mức giá cuối cùng. Khán giả rất sôi nổi và vỗ tay không ngớt”, phát ngôn viên của nhà máy phô mai Valfriu nói với Guinness World Records.
Nhà hàng của Suarez đã bắt đầu làm việc với nhà máy phô mai Valfriu và đặt thêm các đơn hàng cho công ty của mình. Ông bán pho mát Cabrales và giới thiệu chúng trong tất cả bữa ăn tại chuỗi nhà hàng của mình.
Mời quý độc giả xem video vải thiều 240000d/ quả ở Nhật Bản:

Mô tả video


Theo Huy Nguyễn/Dân Việt