Lạ đời hoa mười giờ nở hoa cả ngày không "ngủ"

Google News

Sở dĩ, được gọi là hoa mười giờ vì cây thường chỉ nở hoa vào lúc khoảng 10 giờ, nhưng tại làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) có giống mười giờ nở hoa cả ngày mà không “ngủ”.

Mới đây, một số nông dân ở làng hoa Sa Đéc đã sưu tầm được giống hoa mười giờ Thái gây sự chú ý của nhiều khách hàng. Điểm khác biệt của giống mười giờ này là hoa nở cả ngày với nhiều màu sắc khác nhau nhìn rất đẹp mắt.
La doi hoa muoi gio no hoa ca ngay khong
 Hoa mười giờ Thái nở hoa cả ngày thu hút khách hàng.
Bà Nguyễn Thị Bé (ngụ khóm Tân Hiệp, phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc), cho biết hiện trong vườn nhà bà đang trồng khoảng 5.000 giỏ hoa gồm mười giờ Thái và mười giờ Mỹ.
La doi hoa muoi gio no hoa ca ngay khong
 Những chậu mười giờ có đủ mười màu nhìn rất bắt mắt.
Theo bà Bé nếu như những giống hoa mười giờ thông thường cây chỉ nở hoa vào mỗi buổi trưa thì ưu điểm của giống hoa mười giờ Thái hoa nở suốt cả ngày, cây có nhiều màu trông rất lạ mắt. Cây trồng khoảng hơn một tháng là có thể bán.
"Giờ, khách hàng người ta đòi hỏi cao lắm, tôi phải tìm tòi giống mới liên tục mới cạnh tranh trên thị trường được", bà Bé chia sẻ.
La doi hoa muoi gio no hoa ca ngay khong
Nông dân chuẩn bị hoa mười giờ bán cho thương lái. 
Hiện, giống hoa mười giờ này được nhiều khách hàng ưa chuộng, thương lái đến tận vườn thu mua với giá bán từ 4.000-6.000 đồng đồng/chậu.
Ngoài việc sưu tầm những giống hoa mười giờ mới lạ, một số nông dân ở làng hoa Sa Đéc còn sáng tạo khi chọn đủ 10 màu hoa trồng trong cùng một chậu tạo ra những chậu hoa 10 giờ có đủ 10 màu, làm mới lạ cho sản phẩm hoa và giá bán cũng tăng cao so với những chậu hoa thông thường được nhiều khách hàng chọn mua.
La doi hoa muoi gio no hoa ca ngay khong
 

La doi hoa muoi gio no hoa ca ngay khong
 Ngoài mười giờ Thái, nông dân Sa Đéc còn chọn các giống như: mười giờ Mỹ, mười giờ Sam để làm phong phú thêm phục vụ thị trường.
Đơn cử như bà Lê Kim Cương (ngụ khóm Tân Hiệp, phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc), cho biết nếu những chậu hoa mười giờ thông thường bán 5.000 đồng/chậu nhưng khi trồng 10 màu trên cùng chậu, giá bán với giá 25.000 đồng/chậu.
Ngoài những chậu nhỏ dùng để treo và trưng trên bàn, bà Cương còn trồng trong những chậu lớn để trưng bày trong sân vườn, trước cửa nhà với giá bán từ 120.000-130.000 đồng/chậu. "Tôi trồng chậu hoa 10 màu cũng giống như trồng những chậu hoa thông thường nhưng phải chọn sao cho đủ 10 màu trong cùng một chậu và xử lý cho cây ra hoa cùng lúc là thành công" - bà Cương nói.
Theo Nha Mân/NLĐ