Lạ lùng quả không thịt, vừa đắng vừa cay, giá tiền triệu/kg

Google News

Dù cùng tên với 1 loại quả phổ biến ở Việt Nam nhưng loại quả này lại mang đặc điểm hoàn toàn khác.

Nhắc tới quýt hồng, nhiều người thường liên tưởng tới giống quýt nhiều thịt, mọng nước ở Lai Vung, Đồng Tháp. Nhưng ở Trung Quốc, “quýt hồng” lại là tên gọi của 1 loại quả khác với lớp vỏ dày và hoàn toàn… không có thịt quả.

La lung qua khong thit, vua dang vua cay, gia tien trieu/kg

Quýt hồng Trung Quốc thường phân bố tại nhiều vùng nông thôn ở Phúc Kiến, Chiết Giang, Hồ Nam, Quý Châu, Tứ Xuyên… Quả tươi có thể bán với giá 60 NDT/kg, tương đương 210.000 đồng/kg. Những quả có chất lượng tốt thậm chí bán giá 1.000 NDT/kg, tương đương 3,5 triệu đồng/kg. Quả thường mọc thành chùm, nếu mua theo chùm, bạn sẽ phải trả hơn 3.000 NDT/chùm, tương đương 10,5 triệu đồng. Rốt cuộc loại quả này có gì đặc biệt mà có thể bán đắt đến vậy?

La lung qua khong thit, vua dang vua cay, gia tien trieu/kg-Hinh-2

Nhìn bề ngoài, quả quýt hồng có hình dạng na ná quả bưởi, ngoài vỏ phủ 1 lớp lông tơ mỏng. Khi bổ ra, bên trong không có thịt quả mà chỉ có 1 lớp cùi dày, ở giữa là các hạt nhỏ. Quả có vị đắng và khá cay, dễ khiến bạn bị sặc nếu đứng gần.

La lung qua khong thit, vua dang vua cay, gia tien trieu/kg-Hinh-3

Do không có thịt quả nên quýt hồng không được dùng như 1 thực phẩm. Trên thực tế, loại quả này là 1 vị thuốc Đông y truyền thống ở Trung Quốc. Quả có tác dụng trị ho, tiêu đờm, trị chứng ói mửa, tiêu chảy… vô cùng hiệu quả.

Theo Hương Nguyễn/ Dân Việt