Lâm Nghiệp Sài Gòn thoái vốn tại GTNFoods, thu về 28 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Lâm Nghiệp Sài Gòn đã thu về hơn 28 tỷ đồng từ việc thoái vốn khỏi GTNFoods, tương ứng với giá bán trung bình tương ứng là 15.900 đồng/cp
 

Thông tin công bố mới đây, CTCP Lâm nghiệp Sài Gòn (UPCoM: FRM) đã bán thành công toàn bộ hơn 1,7 triệu cổ phần nắm giữ tại CTCP GTNfoods (HoSE: GTN) vào ngày 19/6 theo phương thức thỏa thuận nhằm cơ cấu lại danh mục đầu tư.

Theo đó, Lâm Nghiệp Sài Gòn đã thu về hơn 28 tỷ đồng, tương ứng với giá bán trung bình tương ứng là 15.900 đồng/cp, thấp hơn 10% so với giá đóng cửa phiên 19/6.

Tính đến thời điểm hiện tại, cổ đông lớn nhất của GTN chính là CTCP Sữa Việt Nam (HoSE: VNM), cụ thể VNM đã nâng sở hữu tại GTN lên mức trên 75% và nắm quyền kiểm soát tại đây.

Trong khi đó, cổ đông lớn Invest Tây Đại Dương, công ty của nguyên Chủ tịch HĐQT GTN Nguyễn Trí Thiện, đã có thông báo chính thức không còn là cổ đông lớn GTNFoods kể từ ngày 16/3.

Quá trình thoái vốn tại GTNFoods của Invest Tây Đại Dương diễn ra chưa đầy một tháng. Cụ thể, từ ngày 22/2 đến ngày 16/3, Invest Tây Đại Dương đã liên tục bán ra tổng cộng gần 35 triệu cổ phiếu GTN, tương đương 14% vốn điều lệ của GTNFoods.

Lam Nghiep Sai Gon thoai von tai GTNFoods, thu ve 28 ty dong
 

Về tình hình kinh doanh, nhờ có dòng tiền lớn từ việc thoái vốn, thu hồi các khoản nợ và thu lãi từ Mộc Châu Milk đã giúp GTN lãi lớn trong quý 1.

Cụ thể, doanh thu trong quý chỉ tăng nhẹ so với cùng kỳ đạt 633 tỷ đồng nhưng lợi nhuận sau thuế của GTN đạt đến 40 tỷ đồng, gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái trong đó lãi sau thuế công ty mẹ đạt gần 16 tỷ đồng.

Sau khi trở thành công ty con của Vinamilk, GTN đã đề ra kế hoạch cho năm 2020 với chỉ tiêu doanh thu 2.909 tỷ đồng, thấp hơn 2% so với kết quả năm 2019 nhưng chỉ tiêu lãi sau thuế lại tăng 662%, tương ứng với 99 tỷ đồng.

Như vậy với kế hoạch này kết thúc quý 1, GTN đã thực hiện được 22% kế hoạch về doanh thu và 40% kế hoạch về lợi nhuận.

Anh Nhi