Làng Giáo dục Quốc tế Thiên Hương đang đầu tư vào đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài đầu tư vào mảng ngân hàng, CTCP Làng Giáo dục Quốc tế Thiên Hương do bà Ngô Thu Thúy là người đại diện pháp luật, còn nổi tiếng với dự án Làng Giáo dục Quốc tế.

Bà Ngô Thu Thúy sở hữu một hệ sinh thái đa dạng từ bất động sản khu công nghiệp, vận tải biển, ngân hàng và không thể không nhắc đến giáo dục với dự án nghìn tỷ Làng Giáo dục Quốc tế.
CTCP Làng giáo dục Quốc tế Thiên Hương được thành lập tháng 1/2015 với vốn điều lệ ban đầu là 275,5 tỷ đồng, hoạt động chính trong lĩnh vực giáo dục.
Trong cơ cấu cổ đông, Công ty TNHH Thiên Hương góp 98% vốn. Hai cổ đông sáng lập còn lại là bà Ngô Thu Thuý và chồng là ông Nguyễn Đức Hinh. Theo đăng ký kinh doanh mới nhất, Thiên Hương có vốn điều lệ gần 1.753 tỷ đồng.
Trước đó công ty thông báo danh sách cổ đông gồm Công ty TNHH Diamond Crest Global nắm 23,48%, có địa chỉ tại British Virgin Island. Ông Nguyễn Đức Hinh và bà Ngô Thu Thuý nắm 3,09% vốn.
Với mảng ngân hàng, Làng Giáo dục Quốc tế Thiên Hương hiện đang sở hữu tới 58,5 triệu cổ phần Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), tương ứng 1,31%. Người có liên quan đến cổ đông tổ chức này còn nắm hơn 107,7 triệu cổ phần, tương ứng tỷ lệ sở hữu 2,41% tại ACB.
Bên cạnh đó, hai người con của bà Thuý là Nguyễn Thiên Hương Jenny và Nguyễn Đức Hiếu Johnn sở hữu tổng cộng 2,41% vốn ACB. Sở hữu cổ phần của người có liên quan 2 cổ đông cá nhân này cũng lên tới gần 5,4% ACB.
Như vậy, 3 cổ đông liên quan đến doanh nhân Ngô Thu Thúy nắm trên 3,7% vốn điều lệ ACB, tương ứng trị giá hàng ngàn tỷ đồng. Còn tính sở hữu cổ phần của người có liên quan trong nhóm bà Thúy lên tới 7,78% tại ACB.
Lang Giao duc Quoc te Thien Huong dang dau tu vao dau?
Dự án Làng Giáo dục Quốc tế 
Với mảng giáo dục, Dự án Làng Giáo dục Quốc tế của CTCP Làng Giáo dục Quốc tế Thiên Hương có vốn đầu tư 1.088 tỷ đồng, nằm trên địa phận các phường Tây Mỗ, Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm và xã Vân Canh, huyện Hoài Đức (Hà Nội).
Theo quy hoạch năm 2010, tổng diện tích trong quy hoạch chi tiết Làng Giáo dục Quốc tế được công bố vào khoảng 31,6 ha và được giới thiệu là có thể đáp ứng quy mô 3.000 học sinh.
Trong đó, đất xây dựng trường học là 64.620m2, đất xây dựng công trình công cộng dịch vụ có diện tích 15.270m2. Ngoài ra, còn 138.600m2 để xây dựng nhà ở cho thuê phục vụ giáo viên và gia đình học sinh.
Dự án dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2014, tuy nhiên, theo ghi nhận của VietnamFinance vào tháng 3/2024, dự án vẫn đang là một bãi đất trống, khu đất dự án chỉ mới triển khai thi công mặt bằng dự án.
(Còn tiếp)...
Kỳ tới: Làng Quốc tế Thiên Hương lãi lỗ ra sao khi vừa đầu tư ngân hàng vừa làm dự án nghìn tỷ?
Lang Giao duc Quoc te Thien Huong dang dau tu vao dau?-Hinh-2
Dự án Làng Giáo dục Quốc tế tháng 3/2024
Lang Giao duc Quoc te Thien Huong dang dau tu vao dau?-Hinh-3
 Dự án Làng Giáo dục Quốc tế 
Minh An