Lí do bất ngờ khi mua bơ phải kèm theo một quả chanh

Google News

Bơ là một loại quả nhiều chất dinh dưỡng, thế nhưng thời vụ bơ trong năm cũng chỉ kéo dài có 3 - 4 tháng. Hãy bỏ túi ngay mẹo vặt này để có thể bảo quản bơ tốt hơn.

Bảo quản bơ bằng chanh
Thời vụ của bơ trong một năm chỉ diễn ra vào những tháng mùa hè nên sau đó sẽ rất khó để bạn có thể thức những quả bơ béo ngậy. Do đó, để có thể dự trữ bơ ăn quanh năm mà không lo bị hư khi mua bơ bạn hãy mua thêm một quả chanh. Điều này sẽ giúp bơ giữ được độ béo ngọt tự nhiên dù bảo quản lâu ngày.
Chuẩn bị:
– Bơ – Chanh
– Túi zip hoặc hộp đựng thực phẩm.
Li do bat ngo khi mua bo phai kem theo mot qua chanh
 
Thực hiện:
– Bước 1: Rửa sạch bơ dưới vòi nước chảy để cuốn trôi những bụi bẩn bám bên ngoài vỏ. Nhớ là nhẹ tay thôi nhé, để tránh làm bơ bị dập.
– Bước 2: Sau khi để bơ ráo nước bạn cắt đôi quả bơ, bỏ hạt.
– Bước 3: Với chanh, bạn hãy cắt chanh ra và nặn nước cốt cho vào một chén nhỏ.
– Bước 4: Rưới số nước chanh này lên phần thịt của quả bơ. Phải đảm bảo phần nước cốt chanh này được rưới đều lên bề mặt của thịt bơ. Sau đó trút số nước chanh dư vào chén và tiếp tục rưới lên số bơ còn lại.
– Bước 5: Cho số bơ đã rưới chanh này vào túi zip, kéo khóa lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh là xong.
Khi cần dùng đến, bạn chỉ việc mang bơ “rã đông” bằng cách ngâm bơ trong nước ấm khoảng 2h. Trước khi dằm bơ làm sinh tố hay xay bạn chỉ việc để bơ dưới vòi nước lạnh khoảng 30 giây là được. Việc rã đông bơ bằng nước ấm thay vì nước lạnh sẽ giúp bơ giữ được độ béo thơm và không bị nhão hay chảy nước.
Một điểm cộng nữa cho cách bảo quản bơ này chính là khi thưởng thức bạn sẽ khó lòng nhận ra đâu là bơ tươi đâu là bơ rã đông.
Bơ dùng để làm sốt thì sẽ thêm dầu oliu
Sốt kem trái bơ (Guacamole) làm chủ yếu từ quả bơ, cực ngon và hấp dẫn. Bạn có thể dùng để làm sốt trộn với mì, salad, để phết lên bánh mì, hay làm sốt hamburger...
Li do bat ngo khi mua bo phai kem theo mot qua chanh-Hinh-2
 
Muốn bảo quản bơ làm sốt kem này, nhiều chuyên gia khuyên bạn hãy sử dụng chút dầu oliu. Giống như chanh, bạn hãy quết một lớp dầu oliu lên bề mặt thịt của trái bơ, sau đó để vào hộp kín hoặc túi có khóa kéo.
Lớp dầu này sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ mỏng giữa trái cây và không khí, khiến thịt bơ không bị thâm và biến đổi chất, giữ được hương vị như lúc đầu.
Bơ dùng để làm món mặn - hãy để chung với hành
Nếu ai đó nói rằng, bơ chỉ hợp dùng làm sinh tố, hay ăn kèm salad thì thật có lỗi. Bởi bơ có thể trở thành nguyên liệu tuyệt hảo cho nhiều món ăn ngon lắm đấy. Ta có thể kể đến như bánh bột bắp Nachos nổi tiếng của Mexico, sandwich cá hồi kèm với vài miếng quả bơ, pho mát và wasabi, hay biến món súp gà quen thuộc lạ miệng hơn với vị ngậy của bơ...
Tuy nhiên, bơ dùng để chế biến các món mặn thì nên dùng nguyên liệu gì để bảo quản? Câu trả lời chính là hành tây.
Bạn có thể bảo quản bơ bằng cách đặt chúng trong hộp kín kèm theo hành tây. Hành tây sẽ giúp ngăn các enzym tương tác với không khí sinh ra nấm mốc, khiến bơ nhanh hỏng.
Theo Mộc/Khoevadep